TP.HCM sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến từ Đà Nẵng

20:10' - 08/09/2020
BNEWS Nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng, những người rời khỏi Thành phố Đà Nẵng từ ngày 5/9/2020 đến Thành phố Hồ Chí Minh phải được lấy mẫu xét nghiệm.

Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần. Thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ chiều 8/9.
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với những người di chuyển bằng máy bay từ ngày 8/9/2020.
Những trường hợp đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng các phương tiện khác sẽ được thực hiện khai báo y tế, sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm tại các địa điểm do Trung tâm Y tế quận, huyện thông báo.
Để tạo thuận lợi cho người dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc ứng dụng (apps) của Trung tâm. Dự kiến trong một tuần tới, ứng dụng đăng ký trực tuyến sẽ được đưa vào sử dụng.
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn giám sát y tế đối với người rời Đà Nẵng từ ngày 5/9/2020 đến Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó yêu cầu tất cả người rời khỏi Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 5/9/2020 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh: khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.
Đây là hoạt động giám sát nhằm phát hiện sớm nguồn lây, giúp kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị tất cả những người rời Đà Nẵng từ ngày 5/9/2020 đến Thành phố phải thực hiện theo đúng các hướng dẫn; chủ động, trung thực trong khai báo y tế cũng như tuân thủ hướng dẫn giám sát y tế để bảo vệ chính bản thân mình, gia đình và cộng đồng.

Đơn vị này cũng lưu ý, các trường hợp không thuộc nhóm được chỉ định lấy mẫu không nên khai báo giả để được lấy mẫu xét nghiệm, tránh gây lãng phí nguồn lực không cần thiết./.

>>>Các hãng hàng không khai thác trở lại đường bay thường lệ đến và đi Đà Nẵng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục