TP. Hồ Chí Minh đề nghị JICA hỗ trợ để triển khai các dự án trọng điểm

20:30' - 16/03/2018
BNEWS TP. Hồ Chí Minh mong muốn JICA tiếp tục hỗ trợ vốn ODA cho dự án chống ngập và xử lý nước, đồng thời duy trì hỗ trợ vốn ODA cho các dự án trọng điểm.
Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị JICA tiếp tục hỗ trợ vốn ODA cho dự án chống ngập và xử lý nước. Ảnh minh họa: Hoàng Hải-TTXVN
Chiều ngày 16/3, tại buổi tiếp ông Fujita Yasuo, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố sẽ kiên quyết tháo gỡ vướng mắc để dự án tuyến metro số 1 triển khai đúng tiến độ; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác với JICA trong thời gian tới. 
Theo ông Nguyễn Thành Phong, thời gian qua, JICA đã tham gia nhiều dự án trọng điểm của thành phố, góp phần quan trọng vào việc chỉnh trang diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Thành phố mong muốn JICA tiếp tục hỗ trợ vốn ODA cho dự án chống ngập và xử lý nước thành phố; hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ xây dựng cơ sở hạ tầng nước chất lượng cao với dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên cũng như duy trì hỗ trợ vốn ODA cho các dự án trọng điểm khác như tuyến metro số 1, 3a, 3b, nhà ga trung tâm Bến Thành. 
Trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của ông Fujita Yasuo trong suốt thời gian đảm nhận cương vị Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Nguyễn Thành Phong mong muốn người kế nhiệm ông Fujita Yasuo là ông Tetsuo Konaka sẽ phát huy những thành công trong các dự án mà thành phố và JICA đang và sẽ triển khai. 
Tại buổi tiếp, các ông Fujita Yasuo và Tetsuo Konaka đều đánh giá cao nỗ lực và kết quả sử dụng vốn ODA của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như mối quan hệ hợp tác giữa thành phố với JICA. Trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ và hợp tác của Thành phố Hồ Chí Minh để JICA triển khai thành công nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, ông Fujita Yasuo mong muốn thành phố tiếp tục thực hiện mạnh mẽ cam kết tháo gỡ vướng mắc để triển khai đúng tiến độ dự án tuyến metro số 1 và dự án môi trường nước thành phố./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục