Tp. Hồ Chí Minh điều chỉnh giá bán thịt lợn
Những sản phẩm thịt lợn trong chương trình bình ổn thị trường của thành phố, gồm: thịt lợn đùi có giá điều chỉnh từ 145.000 đồng/kg lên 158.000 đồng/kg; cốt lết 140.000 đồng/kg lên 153.000 đồng/kg; chân giò 129.000 đồng/kg lên 139.000 đồng/kg...
Cũng trong đợt điều chỉnh giá lần này, sản phẩm thịt lợn có mức tăng thấp nhất là 6.000 đồng/kg và cao nhất là 15.000 đồng/kg, tương ứng tỷ lệ tăng từ 4,1 - 10%.
Mức điều chỉnh trong đợt này được dựa trên cơ sở kiến nghị của doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Sở Tài chính thành phố phối hợp cùng một số sở, ngành nắm bắt diễn biến thị trường đang có biến động về giá lợn hơi. Doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường của thành phố được áp dụng mức giá này từ ngày 12/1 là Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và hệ thống siêu thị Big C. Ghi nhận thực tế trên thị trường cho thấy, hiện giá lợn hơi đang được giao dịch với mức giá phổ biến là 80.000 đồng/kg. So với thời điểm đầu tháng 1/2021, giá lợn hơi tăng khoảng 10.000 đồng/kg và doanh nghiệp dự báo mặt hàng này có xu hướng tăng hơi nữa trong những ngày tới. Nhằm cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đại diện Vissan cho hay, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường trên 7.500 tấn hàng hóa. Cụ thể, thịt tươi sống lợn, bò 2.300 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ; thực phẩm chế biến 5.200 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hàng hóa Vissan dự trữ cho đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu là 900 tỷ đồng, tăng 11% so với Tết Canh Tý 2020. Vissan đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định. Ngoài ra, Vissan còn chuẩn bị các sản phẩm thịt lợn đông lạnh đóng gói với trọng lượng 1 kg và 2 kg để đáp ứng nhu cầu của thị trường và trợ giá cho người tiêu dùng. Đặc biệt, dịp Tết năm nay, Vissan tung ra thị trường sản phẩm mới thịt lợn ướp gia vị với 10 hương vị hấp dẫn. Thịt lợn tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên Đán của gia đình Việt. Dự báo giá thịt lợn sẽ tăng trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C - một thành viên của tập đoàn Central Retail, sẽ lần đầu tiên áp dụng chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận”. Đây là hoạt động chung tay bình ổn thị trường thịt lợn, hỗ trợ người dân, nhất là những người bị ảnh hưởng thu nhập do tác động từ đại dịch COVID-19 có thể vui xuân đón Tết. Chương trình áp dụng từ đầu tháng 1/2021 (tức hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), với đa dạng sản phẩm thịt lợn tươi chủ lực như thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, thịt cốt lết…/.Tin liên quan
-
Thị trường
MML tăng sản lượng thịt lợn phục vụ thị trường Tết
18:40' - 08/01/2021
2 nhà máy chế biến thịt của Masan sẽ tăng công suất, cung cấp cho thị trường Tết khoảng 1.577 tấn thị tươi và 280 tấn thịt chế biến, tăng 10% so với sản lượng sản xuất thông thường.
-
Hàng hoá
Nguồn cung thịt lợn của Trung Quốc tiếp tục cải thiện
05:28' - 27/10/2020
Để đảm bảo nguồn cung cấp thịt lợn ổn định, Trung Quốc cũng đã mở rộng hoạt động nhập khẩu thịt lợn.
-
Thị trường
Cần thời gian để giảm giá thịt lợn tương ứng với giảm giá lợn hơi
15:53' - 10/09/2020
Theo Bộ Công Thương, cần phải có thêm thời gian để giá thịt lợn giảm tương ứng với giá lợn hơi và hơn nữa giá lợn hơi có giảm đồng loạt, liên tục hay không vẫn cần chờ kết quả kiểm tra.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.