MML tăng sản lượng thịt lợn phục vụ thị trường Tết

18:40' - 08/01/2021
BNEWS 2 nhà máy chế biến thịt của Masan sẽ tăng công suất, cung cấp cho thị trường Tết khoảng 1.577 tấn thị tươi và 280 tấn thịt chế biến, tăng 10% so với sản lượng sản xuất thông thường.

Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) cho biết, để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, MML đã có kế hoạch tăng công suất của 2 nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli tại Hà Nam và Long An.

Theo đó, 2 nhà máy này sẽ tăng công suất cung cấp cho thị trường Tết khoảng 1.577 tấn thịt tươi và 280 tấn thị chế biến, tăng 10% so với sản lượng sản xuất thông thường.

Theo MML, năm nay các sản phẩm thịt chế biến phục vụ thị trường Tết gồm: Giò lụa lá chuối Thượng hạng, Giò lụa nhất phẩm, Giò thủ, Chả chiên, Chả bì ớt xiêm xanh... Đồng thời, MML cũng triển khai chương trình ưu đãi giảm giá 10% tại các siêu thị và hệ thống phân phối thịt mát MEATDeli.

Theo Masan, thời gian qua giá lợn hơi tăng mạnh là sự kết hợp của 2 yếu tố là nhu cầu và nguồn cung. Thông thường, bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau, nhu cầu tiêu dùng thịt sẽ tăng, nên chu kỳ giá lợn hơi cũng sẽ tăng mạnh vào giai đoạn này.

Bên cạnh đó, nguồn cung hiện tại vẫn chưa có thay đổi đáng kể so với tháng 9/2020, thị trường vẫn đang thiếu khoảng 750.000 con lợn mỗi tháng, đại diện Masan cho hay.

Cũng theo Masan, hiện nay, giá lợn hơi tại miền Bắc đang khoảng 75.000 đồng/kg, tại miền Nam là 71.000 đồng/kg. Dự báo, gần đến thời điểm Tết giá lợn hơi sẽ tăng lên khoảng 85.000 đồng/kg tại miền Bắc và 80.000 đồng/kg tại miền Nam.

Quý 4/2020, Masan MEATLife đã hoàn tất đầu tư góp vốn 51% vào Công ty Cổ phần 3F Việt, chính thức mở rộng sang thị trường thịt gà. Nền tảng của 3F VIỆT là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Cũng ngay trong Quý 4, Masan MEATLife đã ra mắt sản phẩm thịt gà tươi MEATDeli tại Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục