Tp. Hồ Chí Minh: Gần 600 tỷ đồng xây cầu mới Long Kiểng
Liên quan đến vụ sập nhịp cầu Long Kiểng vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 19/1 trên đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 20/1 đại diện Sở Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân là do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (sinh năm 1988, thường trú tại Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải biển số 60C-28999 chở đá tải trọng khoảng 15 tấn vượt quá tải trọng cho phép lưu thông qua cầu Long Kiểng, hướng từ Tp.Hồ Chí Minh đi Long An đã gây sập 1 nhịp cầu tại khoang thông thuyền.
Sự vụ đã khiến 1 xe tải bị rơi xuống sông, 1 xe máy còn nằm trên nhịp cầu bị sập, khoang thông thuyền bị sập đổ hoàn toàn kéo theo hệ thống hạ tầng kỹ thuật như ống cấp nước, hệ thống chiếu sáng, cáp thông tin...Rất may mắn không có thiệt hại về người. Hiện tài xế xe tải đang bị tạm giữ để lấy lời khai.
Về biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, đại diện Sở Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho hay, sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị trực thuộc Sở và các đơn vị chức năng huyện Nhà Bè đã bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông tại 2 đầu cầu và các giao lộ, đồng thời điều tiết giao thông thủy tại phía thượng lưu và hạ lưu.Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở triển khai ngay các phương án đảm bảo an toàn giao thông và phương án khắc phục sửa chữa, khôi phục nhịp cầu bị sập, phấn đấu thông xe trước Tết Nguyên đán năm 2018.
Về lâu dài, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 thuộc Sở Giao thông vận tải sẽ làm chủ đầu tư dự án xây cầu Long Kiểng mới với quy mô chiều dài 318m (chưa tính phần đường vào cầu), bề rộng 15m, khổ thông thuyền 5m x 30m, tổng mức đầu tư 557 tỷ đồng.Dự án đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng.
Dự kiến sẽ khởi công trong quý 2/2018, hoàn thành sau 18 tháng thi công.
Cầu Long Kiểng hiện hữu sẽ được dùng để đảm bảo giao thông khi xây dựng cầu mới.Do đó việc khôi phục nhịp cầu bị sập phải đảm bảo sử dụng cho tối thiểu trên 2 năm nữa.
Được biết cầu Long Kiểng được xây dựng trước năm 1975 với chiều dài 105,6m, bề rộng 3,3m.
Kết cấu cầu bằng dàn thép, tải trọng khai thác 3,5 tấn bao gồm cả hàng và xe.
Để đảm bảo việc đi lại của người dân, Sở Giao thông vận tải tổ chức lại giao thông đường Lê Văn Lương, đoạn qua cầu Long Kiểng, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Theo đó, cấm lưu thông qua cầu Long Kiểng.Lộ trình lưu thông thay thế theo hướng từ tỉnh Long An đi quận 7, Tp. Hồ Chí Minh sẽ là đường Lê Văn Lương - Nguyễn Bình - Nguyễn Hữu Thọ - Phạm Hữu Lầu - Lê Văn Lương. Lộ trình lưu thông xe 2 bánh sẽ là đường Lê Văn Lương - Nguyễn Bình - Đào Sư Tích - Lê Văn Lương. Phương tiện lưu thông theo hướng từ quận 7 đi tỉnh Long An sẽ là Lê Văn Lương - Phạm Hữu Lầu - Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Bình - Lê Văn Lương.
Lộ trình lưu thông xe 2 bánh sẽ là đường Lê Văn Lương - Đào Sư Tích - Nguyễn Bình - Lê Văn Lương.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Thành phố Hồ Chí Minh: Sập cầu Long Kiểng, nhiều phương tiện rơi xuống sông
07:37' - 20/01/2018
Tối 19/1, cầu Long Kiểng thuộc địa bàn xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ sập một nhịp ở giữa thân cầu, khiến nhiều phương tiện rơi xuống sông.
-
Kinh tế & Xã hội
Liên tục xuất hiện mưa trái mùa tại Thành phố Hồ Chí Minh
17:52' - 19/01/2018
Trong 2 ngày 18-19/1, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh liên tục có mưa trái mùa, đặc biệt trong ngày 19/1 mưa lớn kéo dài trong hơn 2 giờ đồng hồ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Xây dựng 11 đề án thí điểm cơ chế đặc thù về tài chính - ngân sách
12:04' - 19/01/2018
Trong quý I/2018, Sở Tài chính Tp. Hồ Chí Minh sẽ trình UBND thành phố đề án đầu tiên liên quan đến thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù trong lĩnh vực tài chính - ngân sách.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến tạo tầm vóc mới cho vùng đất Phố Hiến
19:15'
Việc hợp nhất giữa Hưng Yên – Thái Bình trên nền hạ tầng hiện đại và tầm nhìn dài hạn, mảnh đất ấy tiếp tục mở cửa nhưng ở tầm vóc mới – tầm vóc của một đô thị trung tâm vùng...
-
Kinh tế Việt Nam
Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông từ 14h ngày 1/9
13:21'
Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện phục vụ Chương trình nghệ thuật đặc biệt "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc".
-
Kinh tế Việt Nam
Lễ đón chính thức Bí thư thứ Nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez
10:53'
Sáng 1/9, Lễ đón chính thức Bí thư thứ Nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez và Phu nhân được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.
-
Kinh tế Việt Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
10:50'
Sáng 1/9, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Cắt “rào cản giấy tờ”, gỡ khó cho doanh nghiệp
10:30'
Đồng hành cùng tiến trình cải cách đất nước, ngành công thương kiên trì đổi mới, bứt phá cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến tạo môi trường đầu tư – kinh doanh minh bạch, thông thoáng.
-
Kinh tế Việt Nam
Những quyết sách lớn giúp Việt Nam đổi mới và hội nhập
09:49'
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài cuối: “Đánh thức” sức mạnh kinh tế tư nhân
08:22'
Khu vực kinh tế tư nhân ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu và là động lực quan trọng đóng góp không nhỏ vào những thành tựu kinh tế của Việt Nam trong 80 năm qua.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài 4: Vai trò dẫn dắt của “sếu đầu đàn”
08:17'
Sự vươn lên của một số doanh nghiệp tư nhân Việt Nam khi thành tập đoàn kinh tế tư nhân trong thời gian qua được coi như sự tất yếu trong phát triển kinh tế thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài 3: Những “khoảng trống” cần lấp đầy
08:12'
Khu vực kinh tế tư nhân vẫn đối mặt với nhiều rào cản kìm hãm sự phát triển, không thể bứt phá về quy mô và năng lực cạnh tranh.