TP Hồ Chí Minh: Hơn 40 điểm ngập, cây đổ làm người đi đường tử vong

19:29' - 25/11/2018
BNEWS Mưa lớn kéo dài từ trưa 25/11 đã gây ngập rất nhiều nơi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, có nơi ngập sâu trên 1 m khiến giao thông bị tê liệt, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.


 Các phương tiện lưu thông trên đường ngập nước. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Theo phần mềm cảnh báo ngập nước của Công ty Thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, vào 18 giờ, có hơn 40 điểm ngập trên toàn địa bàn thành phố. Cụ thể đường Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) bị ngập nặng, tuyến đường này đang thi công sửa chữa nên có nhiều đoạn bị lõm và ngập trên 1 m, nhiều người phải dẫn bộ xe máy qua đoàn đường này.

Tương tự, đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh cũng bị ngập sâu, nhất là đoạn dưới chân cầu vượt, nước ngập mênh mông khiến giao thông gần như bị tê liệt, rất nhiều xe bị chết máy khi đi vào đoạn đường này.
Mưa lớn đã gây ngập sâu các tuyến đường ở khu vực trũng thấp, đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh (Quận 2) nước ngập hơn 50 cm, trong khi các tuyến đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (quận 9) nhiều đoạn nước chảy xiết gây khó khăn cho người tham gia giao thông.


Vào khoảng 14 giờ ngày 25/11, một cây xanh đổ ngã đã đè lên một xe máy đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn đi qua xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh khiến người điều khiển xe bị thương nặng và tử vong ngay sau đó. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, vào lúc 14 giờ 15 phút, tại đường Nguyễn Văn Linh (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), do mưa và gió lớn, một cây cổ thụ đường kính gần một mét bật gốc trong mưa gió, đè trúng một người đang chạy xe máy, nạn nhân bất tỉnh tại chỗ được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.
Nhằm giải quyết tình hình ngập nặng trên địa bàn, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước Thành phố Hồ Chí Minh đã khẩn trương triển khai các giải pháp giảm ngập và phòng chống thiệt hại do ngập nước gây ra.
Phó Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết: Hiện trung tâm đã huy động lực lượng gần 700 người thực hiện công tác thoát nước, vớt rác ở các miệng cống, điểm thoát nước. Đơn vị cũng đã huy động 27 máy bơm thực hiện bơm thoát nước từ trưa 25/11 nhưng do mưa lớn nên thoát nước không xuể.

Bên cạnh đó, hàng chục xe cẩu, xe tải, xe hút và các máy bơm dự phòng cũng được huy động tham gia chống ngập. Lực lượng và các phương tiện giải quyết ngập nước sẽ làm việc hết công suất cho đến khi hết ngập nhằm giảm tác động và thiệt hại cho người dân./.

>>> Những điểm hay ngập lụt tại Tp. Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục