Tp. Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng nhóm ngành hàng thiết yếu, mùa vụ
Đáng chú ý, cả sở ngành lẫn doanh nghiệp, nhà bán lẻ đều chú trọng khuyến mãi, giảm giá sâu hàng loạt ngành hàng thiết yếu, mùa vụ tạo điều kiện cho người dân mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp.
Điển hình, chính thức khởi động ngay từ những ngày đầu tháng 7/2024, chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, UBND thành phố Thủ Đức và các quận - huyện, cùng Công ty MVCPRO đang được tổ chức luân phiên ở thành phố Thủ Đức và các quận, huyện. Chương trình với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương” có hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi, giảm giá lên đến 80%, giá 1.000 đồng, đồng giá 39.000 – 49.000 đồng, khuyến mãi mua 1 tặng 1...Đồng hành cùng chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” có thể kể đến những thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, gồm: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM), Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty Procter & Gambel Việt Nam (P&G), Công ty CP Thực phẩm Bình Tây… Những đơn vị này, cung ứng hơn 40 nhóm hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm… với gần 500 sản phẩm là thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, nước giặt, nước xả vải, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng…
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đinh Quang Khôi, đại diện MM cho biết, MM là một trong những đơn vị hợp tác với Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh trong chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường”. Với lợi thế nhiều trung tâm mua sắm trải khắp Tp. Hồ Chí Minh, MM tối ưu hóa tiềm lực để vận chuyển nguồn cung cho 15 địa điểm tập kết bán hàng tại khu công nghiệp, khu sinh hoạt cộng đồng trên các địa bàn như thành phố Thủ Đức, huyện Bình Chánh; các quận Bình Tân, quận 11, 10, 12, 8, Tân Bình, Phú Nhuận… Tại chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” năm nay, MM tung ra ưu đãi độc quyền lên đến 90%, tập trung nhóm mặt hàng như đồ dùng gia đình, lương thực, - thực phẩm, nông sản… MM kỳ vọng sẽ chung tay cùng ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh mang hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường đến những người lao động có thu nhập vừa và thấp. Tương tự, bên cạnh đồng hành cùng ngành công thương Tp. Hồ Chí Minh trong chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường”, Saigon Co.op còn thực hiện chương trình “Lễ hội dinh dưỡng - Năng lượng tựu trường”, áp dụng hơn 1.000 mặt hàng có giá trị dinh dưỡng cao như sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm bổ sung, nước yến, mật ong, bánh, kẹo, các loại thức ăn nhanh như pizza, xúc xích … được giảm giá đến 50%. Đây là chương trình Co.opmart, Co.opXtra … dành riêng cho lứa tuổi học đường chuẩn bị thể chất thật khỏe mạnh để chào đón năm học mới. Đặc biệt, tại điểm bán lẻ thuộc hệ thống Saigon Co.op đã bắt đầu trưng bày các mặt hàng tập vở, dụng cụ học tập, đồng phục học sinh… để đón đầu sức mua sẽ tăng dần trong những ngày tới theo nhịp mua sắm phục vụ năm học mới đang đến gần. Trong thời gian này, khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm hương vị độc đáo của nền văn hóa ẩm thực Singapore tại các đại siêu thị Co.opXtra trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Ở góc độ người tiêu dùng, bà Thanh Nga, cư ngụ tại Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, việc doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn đồng hành cùng chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nói chung và chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” nói riêng, vừa tạo điều kiện cho người dân mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp, vừa phần nào san sẻ chi phí sinh hoạt hàng ngày cho những gia đình có thu nhập thấp. Ngoài ra, các chương trình không dừng lại ở hoạt động giảm giá, khuyến mãi mà còn thực hiện bán hàng vào khu dân cư, khu công nghiệp – khu chế xuất, vùng ven thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp cận mua sắm, tiêu dùng, nhất là hàng Việt chất lượng cao. Đồng quan điểm, chị Thanh Dung, cư ngụ tại huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, tại địa phương có ít nhà sách và điểm bán dụng cụ học tập, nên việc các siêu thị bán hàng bình ổn giá nhóm ngành này đã mang lại cơ hội mua sắm thuận tiện và giá cả ưu đãi cho người dân vùng sâu, vùng xa. Cùng với đó, tại điểm bán thuộc kênh bán lẻ hiện đại kinh doanh hàng hóa đa dạng, phong phú chủng loại nên tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng và hạn chế tình trạng mua sắm hàng hóa kém chất lượng như những kênh bán lẻ khác. Liên quan đến hoạt động ngành công thương trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho hay, khi tham gia mua sắm tại những sự kiện thuộc chuỗi hoạt động trong chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, mọi người dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với giá bình ổn.Trong năm 2024, ngoài những mục tiêu và định hướng trọng tâm của chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã được UBND phê duyệt, chương trình cũng sẽ hướng đến tiêu chí không để giá cả cả hàng hóa tăng theo lương, đảm bảo chính sách tăng lương của Chính phủ phát huy được mục tiêu cải thiện đời sống nhân dân.
Còn bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” diễn ra tại địa phương sẽ từn bước thúc đẩy thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt; tăng nhận diện hàng Việt, hàng bình ổn giá của thành phố… Đồng thời, chương trình cũng tăng cường kết nối doanh nghiệp bán hàng bình ổn thị trường với người tiêu dùng; hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại năm 2024 trên địa bàn quận nói riêng và Tp. Hồ Chí Minh nói chung tại thị trường nội địa.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Định hướng kích cầu tiêu dùng vào sản phẩm OCOP
17:02' - 06/07/2024
Một số đơn vị sản xuất kinh doanh đã đổi mới sáng tạo, hướng kích cầu tiêu dùng vào nhóm hàng trọng điểm; trong đó có sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Tăng khuyến mãi tạo hiệu ứng lan tỏa kích cầu tiêu dùng nội địa
14:42' - 11/06/2024
Nhằm đẩy mạnh sức mua trên thị trường trong những tháng cuối năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh đã tăng thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung để tạo hiệu ứng lan tỏa kích cầu tiêu dùng nội địa.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất các giải pháp giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững
21:21'
Chiều 8/7, Diễn đàn Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam 2025 (VEGF) đã đề xuất các giải pháp chiến lược và thực tiễn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao và bền vững trong bối cảnh mới.
-
Kinh tế Việt Nam
30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ: Nhiều điểm nhấn trong thương mại song phương
21:10'
Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã mở ra một chương mới, mang ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước, nhất là khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chưa đảm bảo tiến độ cầu vượt ngang
20:12'
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4/2025 nhưng cho đến nay vẫn còn 2 cầu vượt ngang chưa đảm bảo tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháo gỡ khó khăn hai dự án cao tốc qua Lạng Sơn
20:12'
Chiều 8/7, UBND tỉnh Lạng Sơn họp chuyên đề tháo gỡ vướng mắc hai dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
-
Kinh tế Việt Nam
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Israel tăng gần 45%
19:03'
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Trung Đông, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel vẫn đạt 1,565 tỷ USD, tăng 44,64% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị thông xe một làn sau vụ sạt lở đất tại Quốc lộ 15D
19:00'
Ban Quản lý bảo trì giao thông (Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị) đang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan thông xe một làn sau vụ sạt lở đất trên tuyến Quốc lộ 15D.
-
Kinh tế Việt Nam
Đợt đặc xá dịp 2/9 có ý nghĩa đặc biệt, diện đối tượng được xem xét mở rộng hơn
18:03'
Theo Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, với ý nghĩa đặc biệt của đợt đặc xá dịp 2/9 nên phạm vi, quy mô, điều kiện, diện đối tượng được xem xét đề nghị đặc xá được mở rộng hơn đợt 1 dịp 30/4.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại sứ Marc Knapper: Nhiều trụ cột hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam
17:48'
Ngày 8/7, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper đã gặp gỡ báo chí để thông tin về những cột mốc quan trọng và định hướng tương lai của mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel hợp tác đào nhân lực về AI
17:40'
Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel phối hợp tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó tập trung vào cán bộ, công chức, những người đã và sắp đi làm của Thành phố.