Tp. Hồ Chí Minh: Lịch đóng, mở cửa của siêu thị, cửa hàng ăn uống

18:44' - 04/02/2019
BNEWS Hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống… trên địa Tp. Hồ Chí Minh sẽ ngưng phục vụ và thực hiện lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Người dân đến mua sắm Tết 2019 tại siêu thị. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Kể từ 12 giờ trưa 4/2 (tức ngày 30 tháng Chạp), hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống… trên địa Tp. Hồ Chí Minh sẽ ngưng phục vụ và thực hiện lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tuy nhiên, một số đơn vị kinh doanh, nhất là địa điểm phục vụ ăn uống, điểm tâm, cà phê… thông báo vẫn phục vụ xuyên Tết năm nay.

Cụ thể, các hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) như Coopmart, CoopXtra… chỉ mở phục vụ đến 12 giờ trưa hôm nay.

Do đó, ngay từ sáng sớm, người dân vẫn tiếp tục đổ về các hệ thống này để mua sắm nhưng mặt hàng cần thiết để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết trong những ngày tới.

Còn đạị diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm Một thành viên SATRA cho hay, các hệ thống bán lẻ, gồm: siêu thị Sài Gòn, siêut hị Tax, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods… cũng chỉ mở cửa phục vụ đến 12 giờ trưa.

Tương tự, các hệ thống bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, gồm: hệ thống siêu thị Big C, Vinmart… cũng chỉ mở cửa đến 12 giờ trưa hôm nay.

Riêng một số hệ thống như LOTTE Mart sẽ bắt đầu đóng cửa và ngưng phục vụ vào 14 giờ chiều hôm nay.

Ghi nhận thị trường Tp. Hồ Chí Minh vào thời điểm này, lượng khách hàng đổ về các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đã giảm so với những ngày cao điểm vừa qua.

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn tấp nập đi mua sắm những mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị đầy đủ cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kỷ Hợi 2019.

Bà Tuyết Mai, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài, nên người dân cần dự trữ các mặt hàng như rau ăn lá, củ, quả…

Riêng các sản phẩm trái cây, hoa tươi cắt cành còn phục vụ cho nhu cầu trưng, cúng Tết.

Mặt khác, các kỳ nghỉ Lễ, Tết thường là dịp để các gia đình sum hợp, cùng nhau tổ chức tiệc tùng, ăn uống, nên ngoài những sản phẩm bánh mứt, nước giải khát… thì thực phẩm tươi sống, rau củ, quả… luôn được ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm như thủy hải sản, rau ăn lá… khó dự trữ nên người dân chú trọng mua sắm với số lượng lớn và mua thêm trong thời điểm cận Tết.

Song song với những đơn vị thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sau những ngày phục vụ cao điểm, thì nhiều đơn vị kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết sẽ bán xuyên Tết năm nay. Điển hình, là các chuỗi kinh doanh ẩm thực, cà phê…

Đại diện quán cà phê và bánh mì Phở Ro22, đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, đơn vị này mở cửa bán bình thường và không tăng giá, cũng như phụ thu thêm so với menu đã niêm yết giá.

Hiện tại, do người dân thành phố đã bắt đầu du xuân, vui chơi, giải trí… nên doanh thu của quán đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Trong khi đó, không ít đơn vị kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ bán xuyên Tết với khung giờ phổ biến từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Cụ thể, người dân không về quê hay đi du lịch, có thể cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những món ngon tại nhiều địa điểm kinh doanh ẩm thực nổi tiếng như Bún bò Huế Đông Ba (ngay trung tâm quận 1), Thiệu Ký Mì Gia (quận 11); chuỗi Bún bò Gánh, Phở Hùng, Phở Lệ…

Theo đánh giá sơ bộ của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, tình hình thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại phong phú, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết ổn định.

Đặc biệt, hàng hóa thuộc Chương trình Bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời đến hệ thống phân phối và điểm bán bình ổn phục vụ người tiêu dùng.

Dự kiến, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống… trên địa Tp. Hồ Chí Minh sẽ mở cửa phục vụ vào ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và trở lại kinh doanh bình thường sau kỳ nghỉ Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục