Tp. Hồ Chí Minh tái khởi động nhiều công trình điện trọng điểm

12:07' - 28/04/2020
BNEWS Ngày 28/4, Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, ngay sau khi Tp. Hồ Chí Minh dừng biện pháp giãn cách xã hội, EVN HCMC đã tái khởi động hàng loạt công trình.

Trong đó, EVN HCM tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới và trạm điện để đáp ứng nhu cầu về điện của thành phố. Nhiều công trình được tập trung hoàn thành trước kế hoạch để chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cụ thể, ngay trong những ngày cuối tháng 4/2020, EVN HCMC sẽ hoàn thành và đóng điện các công trình: thay mới máy biến áp 40MVA tại trạm 110kV Tân Thuận để tăng cường công suất cấp điện cho Khu chế xuất Tân Thuận; lắp đặt máy biến thế T3 trạm 220/110kV Bình Tân, máy biến thế AT5 trạm 220/110kV Hiệp Bình Phước để tăng cường công suất cấp điện cho các quận huyện phía Tây và phía Bắc Thành phố.

Đáng chú ý, công trình cải tạo đường dây 110kV Thủ Đức - An Khánh, Thủ Đức - Xa Lộ cũng sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2020, vượt kế hoạch 2 tháng.

Theo ông Bành Đức Hoài, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC, để đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố, ngay từ đầu năm 2020 EVN HCMC đã triển khai các công trình xây dựng mới và cải tạo, tăng cường công suất nhiều trạm và tuyến đường dây trọng điểm, để nâng cao năng lực cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố; trong đó, có những công trình dự kiến hoàn thành ngay trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên thời gian qua, việc thi công tại công trường phải tạm ngưng.

Ông Bành Đức Hoài cho biết, không để chậm tiến độ các công trình trọng điểm vì lý do phòng dịch, khi không thể triển khai nhân lực thi công trên công trường trong thời gian giãn cách xã hội, EVN HCMC đã chuyển qua chế độ làm việc từ xa với các phần công việc thích hợp.

Nhiều dự án trọng điểm vẫn được triển khai khẩn trương ngay trong những ngày giãn cách xã hội, như công trình đường dây 220kV Cát Lái - Tân Cảng, đường dây 220-110kV Bình Tân - Cầu Bông, Trạm 110kV Phước Long và đường dây đấu nối; các công trình cải tạo đường dây 110kV Hóc Môn - Tân Quy, đoạn 1 cải tạo đường dây 110kV Phú Lâm - Phú Định 1 và 2, cải tạo đường dây 110kV Hóc Môn - Bà Quẹo…

Sau khi Tp. Hồ Chí Minh dừng biện pháp giãn cách xã hội, các công trình này sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục