Tp. Hồ Chí Minh xử lý các điểm đen về tai nạn, ùn tắc giao thông
Từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh được kéo giảm cả ba mặt.
Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn phát sinh thêm 1 điểm đen tai nạn giao thông, trong khi nhiều điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông vẫn chưa được cải thiện.
Theo báo cáo của Công an Tp. Hồ Chí Minh, tình hình tai nạn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2022 được kéo giảm ba mặt. Cụ thể, trên địa bàn thành phố xảy ra tổng cộng 881 vụ tai nạn giao thông, làm chết 271 người, bị thương 584 người; so với cùng kỳ năm 2021 giảm 128 vụ, giảm 7 người chết, giảm 52 người bị thương. Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh phát sinh thêm 1 điểm đen mới về tai nạn giao thông tại giao lộ Lũy Bán Bích - Thoại Ngọc Hầu (quận Tân Phú), nâng tổng số điểm đen trên địa bàn là 5 điểm. Trong khi đó, thành phố không phát sinh điểm nguy cơ ùn tắc mới, tuy nhiên qua theo dõi còn 18 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông thì chỉ có 2 điểm chuyển biến tốt, 9 điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp, 7 điểm không chuyển biến. Trong cuộc họp về tình hình an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị khẩn trương kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các vị trí tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt ưu tiên các vị trí điểm đen và 17 tuyến đường có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2022. Các đơn vị nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông, các bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông; bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông có tác động mạnh đến ý thức người tham gia giao thông. Cùng với đó, các đơn vị rà soát lại toàn bộ các giao lộ có bố trí đèn tín hiệu giao thông để điều chỉnh thời lượng các pha đèn, tăng thời gian quét nút cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế; bổ sung hệ thống vạch sơn kênh hóa dòng xe, vạch hướng dẫn dòng xe lưu thông qua giao lộ nhằm tối ưu hóa dòng giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời, tăng cường phối hợp với UBND các quận huyện, lực lượng chức năng tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức buôn bán, dừng đậu xe không đúng quy định, đặc biệt trên các trục đường có mật độ phương tiện lưu thông lớn như Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Quốc lộ 50, đường Phạm Văn Đồng... Ông Trần Quang Lâm cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan đơn vị liên quan khảo sát, đề xuất phương án lắp đặt, hoàn thiện quy trình sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để “xử phạt nguội” vi phạm hành chính đối với các trường hợp lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Hiện Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đang triển khai các giải pháp siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ; giám sát kiểm soát tải trọng ngay tại các đầu mối hàng hóa lớn như bến cảng, tổng kho hàng hóa; tăng cường kiểm tra, duy tu, bảo trì hệ thống cầu đường bộ, hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giảm ùn tắc giao thông - Bài cuối: Giải pháp đột phá
15:48' - 10/06/2022
Thực tế ở các thành phố lớn trên thế giới đều hướng tới phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, giao thông công cộng ở Hà Nội còn chưa đáp ứng được yêu cầu.
-
Kinh tế & Xã hội
Giảm ùn tắc giao thông - Bài 1: Xoá chỗ nọ lại tắc chỗ kia
15:47' - 10/06/2022
Ngột ngạt, oi nồng bởi khói xe, bụi bặm khi phải len lỏi giữa rừng phương tiện ô tô, xe máy...vào giờ cao điểm là cảm giác không ai muốn nhưng vẫn phải trải qua mỗi ngày bởi vấn nạn ùn tắc giao thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.