Tp Hồ Chí Minh xuất hiện ổ dịch COVID-19 mới tại một tu viện ở quận Gò Vấp

07:44' - 21/02/2022
BNEWS Tp Hồ Chí Minh vừa phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại một tu viện ở quận Gò Vấp. Hiện chùm ca nhiễm này được khoanh vùng. Đa số các em học sinh đều đã tiêm 2-3 mũi vaccine, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo báo cáo của UBND phường 5, quận Gò Vấp, ngày 15/2, một trường THCS trên địa bàn phường 6 xét nghiệm tầm soát và phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Học sinh này có triệu chứng mệt mỏi, đang cư trú tại một tu viện trên đường Dương Quảng Hàm, phường 5.

 

Ngày 16/2, tu viện này đã thực hiện tầm soát cho toàn bộ học sinh, tu sĩ và những người đang cư trú tại đây. Qua test nhanh phát hiện 54 ca dương tính gồm 53 học sinh và một tu sĩ.
Nhận thấy có sự lây nhiễm giữa các em học sinh sống trong những khu nhà qua sinh hoạt, thể thao, học tập tại tu viện, UBND phường cùng Trạm Y tế phường đã nhanh chóng kiểm tra, hướng dẫn nhà dòng cách chăm sóc điều trị cho F0, theo dõi F1 đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. Toàn bộ khuôn viên tại nhà dòng được phong tỏa tạm thời.

Tất cả người đang sinh sống tại đây được theo dõi sức khỏe. Khu nhà của F0 đang điều trị và khu vực sinh sống của F1 được giăng dây, đảm bảo cách ly an toàn, riêng biệt. Trường học của các F0 cũng được thông báo để tầm soát khi phát hiện ổ dịch. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 5 ca F0 tại tu viện và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên 10 ca F0 để giám sát biến chủng Omicron.
Hiện UBND phường, các đoàn thể và trạm y tế phường tiếp tục theo dõi tình hình, thường xuyên trao đổi, giám sát để kịp thời xử lý ổ dịch và nắm tâm tư nguyện vọng để hỗ trợ nhà dòng trong công tác hậu cần, chăm sóc điều trị F0. Nhà dòng cũng đang thực hiện đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục