Trải nghiệm nhanh OMODA C5, xe sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay

15:42' - 23/01/2024
BNEWS Sự kiện lái thử xe OMODA C5 vừa diễn ra ở Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng đã cho giới truyền thông ô tô có một trải nghiệm trực quan và toàn diện hơn về mẫu SUV crossover này.

Buổi lái thử OMODA C5 được thực hiện trong khuôn viên Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, với quãng đường dài 7km. Mặc dù thời tiết tại Hải Phòng có mưa và gió rét trong đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, nhưng không khí cuồng nhiệt của giới truyền thông ô tô không hề giảm đi.

Được trải nghiệm trên địa hình đẹp và đa dạng của Hải Phòng, OMODA C5 đã chinh phục mọi người bằng cảnh đẹp tự nhiên và khả năng lái thử độc đáo.

 

OMODA C5, là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của hãng Chery đến từ Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế nổi bật và bắt mắt. OMODA C5 sử dụng ngôn ngữ thiết kế crossover thể thao “Art in motion”, kết hợp các yếu tố trẻ trung và cá tính đã phá vỡ trí tưởng tượng của các đồng nghiệp về những chiếc xe tương lai.

Trong quá trình lái thử, tính năng động cơ của OMODA C5 cũng được giới truyền thông khen ngợi. Mẫu xe mới được trang bị động cơ 1.5T, thể hiện được khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ khi tăng tốc.

Với động cơ 1.5 tăng áp cho công suất tối đa 194Hp và mô-men xoắn cực đại 290 Nm đi hộp số biến thiên vô cực CVT 9 cấp giúp quá trình chuyển số mượt mà hơn và mang lại trải nghiệm điều khiển ấn tượng.

Khi tăng tốc, chỉ nửa tiến trình chân ga chiếc xe lao đi dứt khoát chứ không thấy độ trễ của chân ga dù trên xe đủ tải 5 người và chạy ở chế độ Eco, chưa sử dụng đến chế độ Sport. Qua các gờ giảm tốc ở tốc độ 80km/giờ hệ thống treo thể hiện khá tốt, không có cảm giác xóc nảy mạnh.

Cảm nhận ban đầu, vô lăng cho cảm giác nhẹ nhàng, nhưng chắc chắn, tầm quan sát hai bên khá thoáng bởi ô kính nhỏ nằm giữa cột A và gương chiếu hậu. Độ cách âm đủ chấp nhận ở phân khúc SUV/CUV hạng B.

Sự kiện lái thử xe OMODA C5 vừa diễn ra ở Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng đã cho giới truyền thông ô tô có một trải nghiệm trực quan và toàn diện hơn về mẫu SUV crossover này.

Điểm nhấn của việc trải nghiệm và đỗ xe là vào đúng lúc mưa, chức năng ADAS của OMODA C5 với 16 hạng mục, bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm cắt ngang phía sau, phanh va chạm cắt ngang phía sau, giúp nâng cao sự an toàn và giảm áp lực khi đỗ xe, một vấn đề thường gặp vào những ngày mưa đã giúp những người trải nghiệm nhà nhã hơn. Tính năng này không những làm giảm gánh nặng đỗ xe mà còn nâng cao sự an toàn khi lái xe.

Nhà sản xuất cho biết, OMODA 5 là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của OMODA đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao E-NCAP và A-NCAP. Điểm an toàn được xếp vào hàng tốt nhất trong số các mẫu xe tương tự trên thế giới.

Tại sự kiện lái thử xe này, ông Simon Liu, Tổng Giám đốc OMODA cho biết, năm 2023 là một năm đặc biệt thành công đối với OMODA khi có tới hơn 147.000 xe được xuất khẩu. OMODA C5 đã ra mắt tại hơn 20 quốc gia và lọt vào Top 7 về doanh số bán hàng năm 2023 tại thị trường Nga.

Tại Việt Nam, OMODA C5 sẽ chính thức ra mắt vào quý 3 năm nay, cùng với mẫu xe điện đầu tiên OMODA E5, sản phẩm sẽ mang đến trải nghiệm xe thông minh và đa dạng hơn cho người tiêu dùng. Thương hiệu đang tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và mở rộng thị trường Đông Nam Á, tích lũy động lực phát triển chất lượng cao trong quá trình toàn cầu hóa của thương hiệu.

Liên quan đến hãng xe trên, ngày 2/11/2023 tại Thái Bình, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo đã chính thức ký kết hợp đồng nguyên tắc để hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thuộc Khu công nghiệp Hưng Phú - Khu kinh tế tỉnh Thái Bình.

Mục tiêu của dự án là đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, bao gồm ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, xăng - điện hỗn hợp (PHEV) và ô tô thuần điện.

Quy mô đầu tư dự án được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ năm 2023-2030 sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào quý II năm 2024 và hoàn thành đầu tư xây dựng nhà máy giai đoạn 1 vào quý 2 năm 2025. Ra mắt sản phẩm tại Việt Nam vào quý 4/2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục