Trang du lịch TripAdvisor của Mỹ vướng nghi án đánh giá giả mạo

06:25' - 07/09/2019
BNEWS Trang mạng TripAdvisor của Mỹ về các đánh giá điểm đến du lịch và nhà hàng trên thế giới đã không ngăn chặn được các đánh giá giả mạo và có thể có động cơ riêng.

TripAdvisor, trang mạng của Mỹ chuyên cung cấp các đánh giá về điểm đến du lịch và nhà hàng trên thế giới, đã không làm đủ để ngăn chặn các đánh giá giả mạo, thiếu khách quan và có thể có động cơ riêng.

Trong báo cáo công bố ngày 6/9, Hiệp hội Người tiêu dùng Which? của Anh cho biết tổng cộng 15 trong số 100 khách sạn được khách du lịch đánh giá cao trên thế giới đã hiển thị những đánh giá của TripAdvisor cho thấy những dấu hiệu "rõ ràng" là giả mạo. 

Which? nêu rõ đã nhận ra tình trạng này với các khách sạn ở khu vực Trung Đông - Bắc Phi, cụ thể là ở thủ đô Cairo của Ai Cập và ở Jordan.

Ngoài ra, có 2 khách sạn ở thành phố Las Vegas của Mỹ đã nhận được gần 50% trong số hàng trăm đánh giá 5 sao trên TripAdvisor từ những du khách lần đầu tiên viết đánh giá. TripAdvisor đã gỡ hàng trăm đánh giá sau khi Which? tiến hành điều tra đối với trang mạng này.

Người đứng đầu bộ phận du lịch của Which?, bà Naomi Leach, nêu rõ TripAdvisor đã không có các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn các đánh giá giả mạo cũng như không để bị các khách sạn lợi dụng.

Thực tế này có nguy cơ khiến hàng triệu du khách bị đánh lừa và các kỳ nghỉ của họ có thể bị phá hỏng.

Báo cáo của Which? được công bố trong bối cảnh các nhà quản lý Anh đang tìm cách giải quyết tình trạng ngày càng xuất hiện nhiều những đánh giá giả mạo trên mạng.

Nhà chức trách Anh đã kêu gọi trang mạng xã hội Facebook và trang mua sắm trực tuyến eBay ngăn chặn các đánh giá giả mạo trên các trang mạng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục