Xu hướng mới trên thị trường du lịch hàng không

15:22' - 22/09/2020
BNEWS Ngày 22/9, trang tìm kiếm và đặt vé máy bay trực tuyến Skyscanner công bố báo cáo cho thấy thị trường du lịch hàng không đã chuyển sang xu hướng mới.

Đó là đặt vé vào phút chót, các chuyến bay một chiều và số chuyến bay nội địa nhiều hơn do các khách hàng đang vật lộn trước những thay đổi chóng mặt do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo báo cáo, xu hướng mới này trên thị trường du lịch hàng không sẽ là lợi thế cho các hãng hàng không giá rẻ vốn có thể mời chào mức giá vé cạnh tranh trong bối cảnh tương lai của các chuyến đi công tác - từng là động lực mang lại lãi lớn cho các hãng hàng không truyền thống - vẫn còn chưa rõ ràng.

Theo Phó Chủ tịch Skyscanner phụ trách thương mại và chuyến bay, Hugh Aitken, số lượng truy cập trang Skyscanner thuộc quyền sở hữu của công ty Trip.com Group Ltd, hiện giảm từ 60-70% do tác động của đại dịch đối với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

Số liệu của Skyscanner cho thấy số lượng tìm kiếm các chuyến du lịch trong vòng một tuần đang có xu hướng gia tăng kể từ tháng 6, khoảng thời gian mà nhiều nước dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Trên phạm vi toàn cầu, số cuộc tìm kiếm này tăng khoảng 20% so với năm 2019.

Số lượng tìm kiếm các chuyến du lịch trong nước cũng gia tăng trên toàn cầu, chủ yếu là ở châu Á, trong khi số cuộc tìm kiếm du lịch ngoài nước có sự cải thiện nhỏ trong những tháng gần đây.

Các cuộc tìm kiếm cho các chuyến du lịch kỳ hạn dài hơn đang trở nên phổ biến hơn do các du khách hy vọng vào việc mở cửa biên giới trong tương lai, trong đó có Anh, thành phố Orlando và New York của Mỹ trong năm tới.

Trong khi đó, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết nhu cầu đi lại của hành khách trong tháng 7 đã giảm 79,8% so với tháng 7/2019. Dự báo tới năm 2024, ngành du lịch mới trở lại hoạt động như thời trước khi xảy ra khủng hoảng dịch COVID-19.

Còn Skyscanner cho rằng sẽ phải mất vài năm trước khi các chuyến đi công tác mới trở về như mức trước khủng hoảng dịch bệnh, buộc một số hãng hàng không phải cân nhắc lại chiến lược của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục