Trao niềm tin cho hàng Việt
Có thể nói, sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa rộng khắp và nhận được lòng tin của hầu hết người tiêu dùng trên cả nước.
Chị Vũ Thu Hà-nhân viên văn phòng tại Công ty CP Thương mại Sao Hoàng Gia cho biết: Hàng Việt luôn là ưu tiên mua sắm số 1 của gia đình bởi hàng hóa nhiều, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và dễ dàng lựa chọn.
Không chỉ tại các hệ thống phân phối hiện đại mà ngay cả các phiên chợ hàng Việt người tiêu dùng cũng đã nhận biết được đâu là hàng nhái và đâu là hàng Việt chính hãng.
Bà Lê Việt Nga- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Thời gian qua, việc kết nối cung cầu đối với hàng Việt đã được triển khai rất bài bản và hết sức hiệu quả.
Do đó, hàng hóa được lưu thông thuận lợi và thúc đẩy phát triển. Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đã nâng chất cho sản phẩm, từng bước chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng qua hàng hóa chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú.
Đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp đều có nguồn hàng ổn định với đa dạng đặc sản vùng miền thu hút khách hàng, từ đó tăng doanh thu và mở rộng hệ thống phân phối, góp phần phát triển thương mại trong nước liên tục tăng trưởng, thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa và thu hút nguồn vốn đầu tư.
Dưới góc độ của cơ quan quản lý, theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương-Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ hàng Việt Nam tại siêu thị hiện chiếm trên 90% và con số này không thể đạt được nếu hàng Việt Nam không chinh phục tốt người tiêu dùng và được người tiêu dùng chọn lựa.
Ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Giai đoạn tới, doanh nghiệp phải chủ động sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, chinh phục lòng tin của người tiêu dùng.
Cũng đó, Nhà nước sẽ quan tâm, ưu tiên hỗ trợ bằng cách đẩy mạnh chống hàng nhái, hàng giả, xây dựng cơ chế thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động chứ không làm thay hoặc mãi vận động người tiêu dùng ưu tiên. Bởi cốt lõi của Cuộc vận động trong giai đoạn tới chính là doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Bún, phở là mặt hàng tiêu biểu cho Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan
17:24' - 06/08/2019
Năm mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 diễn ra từ ngày 18-22/9 gồm là: bún, phở; đồ uống; đồ ăn nhẹ; gia vị; trái cây tươi.
-
Thị trường
Tạo đà để hàng Việt vươn xa
13:30' - 27/07/2019
Thống kê cho thấy, nhờ tác động từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống phân phối, nhất là siêu thị được duy trì ở mức cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế tổng hợp
Đại học Ngoại thương được vinh danh tại WTO
17:40'
Trường Đại học Ngoại thương của Việt Nam đã nhận được giải thưởng “vinh danh đặc biệt” của WTO.
-
Kinh tế tổng hợp
Thông tin mới nhất về tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Israel, Iran
17:21'
Theo thông tin mới nhất từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel và Iran, tình hình cộng đồng người Việt Nam tại địa bàn ổn định, và cho đến nay không ghi nhận thông tin thương vong nào.
-
Kinh tế tổng hợp
Cảnh cáo cán bộ đóng dấu kiểm dịch sai với lợn bệnh của Công ty C.P. Việt Nam
15:48'
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hậu Giang (cũ) đã có báo cáo kết quả xử lý tập thể, cá nhân trong vụ việc đóng dấu kiểm soát giết mổ sai quy định.
-
Kinh tế tổng hợp
Hãng hàng không Arkia nối lại đường bay thẳng Tel Aviv – New York (Mỹ)
15:34'
Hãng hàng không giá rẻ Arkia của Israel thông báo bắt đầu nối lại các chuyến bay thẳng giữa Sân bay Ben-Gurion ở Tel Aviv và Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York (Mỹ) từ ngày 3/7.
-
Kinh tế tổng hợp
Chính quyền 2 cấp rút ngắn thời gian, thuận lợi giải quyết thủ tục đất đai
15:34'
Sau 2 ngày đi vào hoạt động mô hình chính quyền 2 cấp (từ ngày 1/7), các thủ tục đất đai chính thức bước sang giai đoạn cải cách sâu rộng.
-
Kinh tế tổng hợp
Huế đồng loạt nói không với túi nilon trong tháng 7
14:37'
Tháng không túi nilon kéo dài từ ngày 3 đến hết ngày 31/7 nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, thúc đẩy thay đổi hành vi và hình thành thói quen sử dụng túi cá nhân khi đi mua sắm.
-
Kinh tế tổng hợp
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về gần 34 tỷ USD trong 6 tháng
11:31'
Xuất khẩu nông lâm thủy sản là điểm nhấn của ngành trong 6 tháng đầu năm, đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, xuất khẩu nông lâm năm 2025 có khả năng đạt 67 tỷ USD.
-
Kinh tế tổng hợp
Chìm phà tại Indonesia khiến 4 người thiệt mạng và 38 người vẫn mất tích
09:41'
Theo thông tin từ giới chức Indonesia, ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 23 người đã được cứu và 38 trường hợp vẫn mất tích sau vụ chìm phà chở 65 người trên đường đến đảo Bali đêm 2/7.
-
Kinh tế tổng hợp
"Giai điệu mới" cho du lịch Việt Nam
08:36'
Khi những thanh âm cất lên giữa một không gian xa lạ, du khách không chỉ nghe bằng tai, mà còn cảm nhận bằng trái tim.