Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á mang đậm dấu ấn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

17:40' - 03/10/2017
BNEWS Đến với Trung tâm Triển lãm Makuhari Messe ở thành phố Chiba, Nhật Bản, bạn có thể được trải nghiệm những thành tựu mới nhất mang đậm dấu ấn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Vẫn như mọi năm, Hội chợ Triển lãm điện tử và công nghệ tiên tiến CEATEC 2017 lớn nhất châu Á năm nay đáng chú ý nhất trong các sản phẩm công nghệ của Nhật Bản là những chú robot với đủ hình dáng và tính năng.

Năm nay, nổi bật là chú robot có tên Cocotto, với hình dạng một quả bóng màu trắng, có nhiệm vụ hỗ trợ phát triển các kỹ năng xã hội ở trẻ sơ sinh bằng cách lăn tròn xung quanh và nói chuyện.

Hãng Omron tiếp tục giới thiệu robot chơi bóng bàn Forpheus của mình với các tính năng mới như giao bóng sử dụng một cánh tay nối thêm và phản ứng nhanh hơn với những cú giao bóng mạnh.

Trong lĩnh vực TV, một trong những điểm nhấn của công nghệ Nhật Bản, hãng công nghệ Sharp đã thu hút được một lượng lớn khách tham quan bằng sản phẩm 70 inch, màn hình tinh thể lỏng với độ phân giải 8K và mức giá khoảng 8.880 USD của mình.

Trong khi đó, Panasonic lại ra mắt một công nghệ mới nhằm hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi hoặc giám sát trẻ em trong gia đình.

Công nghệ mới này là một cảm biến được gắn vào máy điều hòa không khí có thể theo dõi tình trạng giấc ngủ của người già mỗi đêm, để thuận tiện trong việc chăm sóc sức khỏe.

Panasonic hy vọng hệ thống này sẽ giúp những người sống xa gia đình có thể theo dõi tình trạng của ông bà, cha mẹ mình khi mà dân số Nhật Bản đang ngày một già hóa.

Chủ tịch Panasonic Shusaku Nagae nhận định từ năm 2016, CEATEC đã phát triển từ một cuộc triển lãm công nghệ thông tin và điện tử thành một triển lãm về hệ thống thực ảo (cyber-physical system) và Internet kết nối vạn vật (IoT).

Ngoài các hàng công nghệ nổi tiếng, CEATEC 2017 còn đánh dấu sự tham gia của hai ngân hàng hàng đầu Nhật Bản là Sumitomo Mitsui và Mitsubishi UFJ với những sản phẩm công nghệ tài chính như công nghệ ký thanh toán thẻ tín dụng bằng cách quét võng mạc.

Theo ban tổ chức, CEATEC 2017 có sự tham gia của 667 công ty và tổ chức của Nhật Bản và các nước, vùng lãnh thổ khác với số lượt khách tham quan dự kiến sẽ đạt 160.000 người trong 4 ngày diễn ra.

Năm nay, hội chợ 18 năm tuổi này không có sự hiện diện của nhiều hãng lớn như Sony, Samsung hay LG, song gần một nửa những doanh nghiệp tham gia là "tân binh" trong làng công nghệ, cho thấy sự kiện không còn là sân chơi độc quyền của những thương hiệu lớn mà đã trở thành diễn đàn chung của các hãng công nghệ thế giới./.

Xem thêm:

>>>Hội chợ Công nghiệp-Thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long quy tụ hơn 300 gian hàng

>>>Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục