Triển lãm hàng Việt tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn nước Nhật
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn AEON Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Đây cũng là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020”, thực hiện cam kết đưa ra trong Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Triển lãm hàng Việt Nam lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của Tập đoàn AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.Phát biểu trong buổi gặp gỡ với đại diện Tập đoàn AEON, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam hoan nghênh việc Tập đoàn phối hợp tổ chức thành công Triển lãm hàng Việt Nam kể từ năm 2016 đến nay, đồng thời đề nghị Tập đoàn AEON tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam tham gia hệ thống cung ứng của Tập đoàn nhiều hơn nữa.
Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng của hai nước để thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục đưa quả nhãn Việt Nam sang Nhật Bản và ở chiều ngược lại, người dân Việt Nam cũng có cơ hội được thưởng thức quýt của Nhật Bản./.Tin liên quan
-
Thị trường
Chỉ khoảng 200 doanh nghiệp Việt đủ điều kiện cung ứng hàng hóa xuất khẩu qua AEON
15:06' - 22/07/2020
Trong số hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam mà AEON đã tìm hiểu để hợp tác mới có khoảng 200 doanh nghiệp Việt đủ điều kiện cung ứng hàng hóa xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.
-
Kinh tế & Xã hội
Quỹ AEON 1% Club hỗ trợ du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản
12:59' - 30/06/2020
Chủ tịch Quỹ AEON 1% Club, đã trao cho Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản số tiền tượng trưng 5 triệu yen (hơn 46.000 USD) mà quỹ quyên góp ủng hộ cho các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
-
Hàng hoá
Giám đốc điều hành AEON đánh giá cao chất lượng vải thiều Việt Nam
18:28' - 22/06/2020
Đánh giá về quả vải thiều tươi nhập khẩu từ Việt Nam, Giám đốc điều hành AEON nói vải thiều của Việt Nam rất ngọt và ngon, hạt nhỏ, thể hiện chất lượng rất tốt.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Các đại biểu tham quan gian hàng Việt Nam. Ảnh: Đức Thịnh-TTXVN tại Nhật Bản
Gian hàng Việt Nam tại Triển lãm. Ảnh: Đức Thịnh-TTXVN tại Nhật Bản