Triển lãm hàng Việt tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn nước Nhật
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn AEON Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Đây cũng là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020”, thực hiện cam kết đưa ra trong Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Triển lãm hàng Việt Nam lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của Tập đoàn AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.Phát biểu trong buổi gặp gỡ với đại diện Tập đoàn AEON, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam hoan nghênh việc Tập đoàn phối hợp tổ chức thành công Triển lãm hàng Việt Nam kể từ năm 2016 đến nay, đồng thời đề nghị Tập đoàn AEON tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam tham gia hệ thống cung ứng của Tập đoàn nhiều hơn nữa.
Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng của hai nước để thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục đưa quả nhãn Việt Nam sang Nhật Bản và ở chiều ngược lại, người dân Việt Nam cũng có cơ hội được thưởng thức quýt của Nhật Bản./.Tin liên quan
-
Thị trường
Chỉ khoảng 200 doanh nghiệp Việt đủ điều kiện cung ứng hàng hóa xuất khẩu qua AEON
15:06' - 22/07/2020
Trong số hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam mà AEON đã tìm hiểu để hợp tác mới có khoảng 200 doanh nghiệp Việt đủ điều kiện cung ứng hàng hóa xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.
-
Kinh tế & Xã hội
Quỹ AEON 1% Club hỗ trợ du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản
12:59' - 30/06/2020
Chủ tịch Quỹ AEON 1% Club, đã trao cho Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản số tiền tượng trưng 5 triệu yen (hơn 46.000 USD) mà quỹ quyên góp ủng hộ cho các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
-
Hàng hoá
Giám đốc điều hành AEON đánh giá cao chất lượng vải thiều Việt Nam
18:28' - 22/06/2020
Đánh giá về quả vải thiều tươi nhập khẩu từ Việt Nam, Giám đốc điều hành AEON nói vải thiều của Việt Nam rất ngọt và ngon, hạt nhỏ, thể hiện chất lượng rất tốt.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.