Triển lãm Nguồn hàng Việt Nam tại Australia dành riêng cho các tỉnh miền Trung

17:44' - 30/11/2020
BNEWS Thương vụ Việt Nam tại Australia đã lên kế hoạch tổ chức Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam dành riêng cho các tỉnh miền Trung.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhằm chung sức với cả nước hỗ trợ đồng bào miền Trung và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã lên kế hoạch tổ chức Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam dành riêng cho các tỉnh miền Trung.

Triển lãm tạo cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm trị trường, mở rộng xuất khẩu, thúc đẩy sản xuất và tạo việc làm, trong bối cảnh các tỉnh này vừa trải qua nhiều đợt thiên tai, lũ lụt lớn gây ảnh hưởng tới đời sống và kinh tế của người dân.

Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa chia sẻ các tỉnh miền Trung của Việt Nam vừa phải hứng chịu một đợt thiên tai, lũ lụt lớn, khiến đời sống của người dân và các doanh nghiệp gặp khó khăn. Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã tác động tới chuỗi cung ứng toàn cầu, gây gián đoạn các hoạt động thương mại trực tiếp.

Nhằm chung sức với cả nước hỗ trợ đồng bào miền Trung và kết nối các doanh nghiệp hai nước Việt Nam  - Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia mong muốn tạo một "sân chơi" mới, duy trì sự tương tác giữa các doanh nghiệp, thông qua sự hỗ trợ của công nghệ vốn đang rất thịnh hành trong giai đoạn hiện nay.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ được thực hiện trực tuyến, mô phỏng trên nền tảng icloud với tầm nhìn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) marketing dài hạn. Dự kiến thời gian tổ chức triển lãm từ ngày 18-22/12/2020.

Các doanh nghiệp và đại diện ngành hàng của địa phương sau khi đăng ký với Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ được hỗ trợ thiết kế gian hàng trực tuyến, trong đó trưng bày hàng hóa, giới thiệu về công ty, sản phẩm, cách thức liên hệ, cơ hội tiếp cận khách hàng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, ký kết hợp tác…

Nền tảng công nghệ của triển lãm cũng cho phép các doanh nghiệp và địa phương có thể trưng bày hình ảnh sản phẩm, các video giới thiệu, cũng như tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến ngay tại từng gian hàng.

Bên cạnh đó, triển lãm còn cung cấp các phòng hội thảo ảo để từng tỉnh có thể giới thiệu tính năng của địa phương mình, qua đó kêu gọi đầu tư, quảng bá du lịch và kết nối doanh nghiệp.

Toàn bộ hoạt động của triển lãm sẽ được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai miễn phí, doanh nghiệp và các địa phương không phải trả bất cứ chi phí nào. Ngoài ra, Thương vụ cũng tặng các biển quảng cáo tại trang chủ trên nền tảng của triển lãm, dành riêng cho những doanh nghiệp có hoạt động tài trợ tình nguyện, hỗ trợ các địa phương tại miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt thiên tai vừa qua.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hội chợ Quốc tế Nguồn hàng Australia và Hội chợ Dệt may và da giày cũng bị tạm hoãn sang năm 2021. Đây là  hai trong những hội chợ triển lãm lớn nhất hằng năm của Australia thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến chào hàng và tìm kiếm cơ hội làm ăn.

Vào đầu tháng 6/2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã cho ra mắt một phần mềm ứng dụng Viet-Aus Trade - công cụ giúp cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đồng thời kết nối quảng bá địa phương, thông tin về cơ hội đầu tư, sản phẩm hình thành chuỗi cung ứng.

Sau hơn 5 tháng triển khai, ứng dụng này hiện thu hút được sự tham gia đông đảo của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Australia. Rất nhiều thông tin về hoạt động thương mại, các quy định, thông tư mới của hai nước liên tục được Thương vụ cập nhật trên ứng dụng, hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin và bạn hàng.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2020, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt hơn 4,6 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt hơn 1,97 tỷ USD, tăng 2%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Australai đạt hơn 2,6 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục