Triển lãm Ô tô Malaysia 2023 ghi nhận doanh thu tiềm năng hơn 224 triệu USD

09:17' - 12/05/2023
BNEWS Triển lãm Ô tô Malaysia 2023 (Malaysia Autoshow 2023) đã phá ngưỡng doanh thu hàng tỷ ringgit với các nhà sản xuất thiết bị gốc ghi nhận doanh thu tiềm năng đạt 1 tỷ RM (224,08 triệu USD).

Theo tuyên bố của Viện Ô tô, Robot và Internet vạn vật Malaysia (MARii), sự kiện diễn ra từ ngày 4-7/5 với sự hỗ trợ mạnh mẽ chưa từng thấy của ngành, với khoảng 2.200 lượt đặt xe, 6.800 khách hàng tiềm năng và 190.000 lượt khách tham quan.

 
Một trong những điểm nhấn của sự kiện là sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện (EV), tạo ra 41% tổng số lượt đặt trước.

Tuyên bố cho biết: “Các nhà sản xuất đã tạo cơ hội cho khách tham quan đặt xe điện trong sự kiện, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện thân thiện với môi trường và nâng cao nhận thức về lợi ích của xe điện”.

Cũng theo tuyên bố, ngoài những chiếc ô tô và công nghệ mới nhất, các thương hiệu quốc gia của Malaysia đã chiếm vị trí trung tâm với các khái niệm và dịch vụ sản phẩm mới.

Hãng xe Perodua giới thiệu phiên bản Perodua EMO (Electric Motion Online) cũng như tiết lộ dòng xe mới X90. Các thương hiệu đáng chú ý khác bao gồm GWM, Honda, Toyota, Chery, Kia và EONs đã đưa ra một loạt các mẫu xe mới nhất về cả động cơ đốt trong và các phiên bản chạy điện.

Sự kiện cũng giới thiệu các mẫu xe điện của BMW, Mercedes-Benz và Lotus, trong khi Triển lãm xe đạp Malaysia (Malaysia Bike Show) tổ chức đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều thương hiệu xe hai bánh khác nhau như Modenas/Kawasaki, Aveta và các thương hiệu khác thuộc Mforce.

Theo MARii, tổng cộng 3.500 lần lái thử xe ô tô và 2.800 lần lái thử xe đạp đã được ghi nhận, tương đương với khoảng 17.000 km trong sự kiện kéo dài 4 ngày qua.

Giám đốc Điều hành MARii, Azrul Reza Aziz, cho rằng lượng người tham dự đông đảo và triển lãm ô tô lớn nhất từ trước đến nay là minh chứng cho sự phát triển liên tục của ngành và tạo động lực cho những điều mới mẻ sắp tới.

Ông cho biết: “MARii nhằm mục đích đáp lại sự tin tưởng của khách hàng bằng cách mang lại nhiều lợi ích hơn cho ngành công nghiệp và người tiêu dùng trong các phiên bản tương lai của Triển lãm Ô tô Malaysia”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục