Triển lãm quốc tế Autotech & Accessories 2024 dự kiến thu hút 300 doanh nghiệp tham gia

09:22' - 07/03/2024
BNEWS Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 16-19/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) cho biết, với chủ đề “Tạo đà vươn xa”, Triển lãm Autotech & Accessories 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh dự kiến có khoảng 300 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan... tham gia, dự kiến thu hút 15.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.

 

Các doanh nghiệp dự kiến mang đến triển lãm các sản phẩm chất lượng cao, ứng dụng công nghệ tiên tiến từ các lĩnh vực trưng bày đa dạng tại triển lãm, gồm: xe nguyên chiếc, xe chuyên dụng, linh kiện, phụ tùng, bảo trì bảo dưỡng, điện, điện tử, hệ thống quản lý giao thông.

Ngoài ra, với tinh thần nắm bắt xu thế phát triển của thị trường, bên cạnh các sản phẩm – dịch vụ liên quan đến các loại xe có động cơ sử dụng nhiên liệu xăng dầu, Autotech & Accessories 2024 sẽ tập trung mở rộng các sản phẩm – dịch vụ trong hệ sinh thái xe điện với những giải pháp, sáng kiến về pin, trạm sạc, các công nghệ ứng dụng trên xe...

Bên cạnh hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Autotech & Accessories 2024 còn có các hoạt động bên lề dành cho các doanh nghiệp và khách tham quan như sự kiện kết nối giao thương, hội thảo chuyên ngành, hoạt động lái thử xe, trình diễn và biểu diễn xe.

Đây cũng sẽ là nơi các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và gặp gỡ các đối tác mới, cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp để cải tiến và phát triển, đồng thời còn là cơ hội để các đơn vị sản xuất tiếp cận và lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng.

Đặc biệt, Autotech & Accessories 2024 không chỉ là sự kỳ vọng của các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu, hợp tác với doanh nghiệp Việt thông qua các hoạt động kết nối, mở ra nhiều cơ hội trong hoạt động kinh doanh của mình.

Các chuyên gia nhận định, năm 2024, nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng sẽ tích cực hơn so với năm 2023. Làn sóng FDI đổ vào Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay. Việc các doanh nghiệp FDI mới đầu tư vào Việt Nam sẽ làm gia tăng áp lực cạnh tranh, nhưng đồng thời cũng là cơ hội tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang đứng trước cơ hội hồi phục và “chuyển mình” trong nửa cuối năm 2024 với những tín hiệu tích cực về hoạt động hợp tác, nâng cao giá trị thặng dư, doanh nghiệp Việt nên chủ động và có sự chuẩn bị tích cực từ giai đoạn đầu năm 2024 về nguồn nguyên vật liệu, cơ cấu lại phương án kinh doanh để tăng tính bền vững, hỗ trợ phát triển.

Để làm được điều này, một trong những yếu tố quan trọng là các doanh nghiệp cần liên kết, hỗ trợ lẫn nhau, hướng đến xây dựng một mạng lưới sản xuất, cung ứng sản phẩm trên phạm vi toàn quốc và xuất khẩu. Cùng với đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên tìm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn để tận dụng nguồn lực, kinh nghiệm, có phương thức ứng phó, cũng như cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh./.

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 do Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục