Triển lãm quốc tế cà phê, trà và bánh ngọt quy tụ hơn 200 gian hàng

20:53' - 02/11/2023
BNEWS Coffee Expo 2023 quy tụ hơn 200 gian hàng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất kinh doanh đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Lào..
Ngày 2/11, Triển lãm quốc tế cà phê, trà và bánh ngọt lần thứ 7 (Coffee Expo 2023) do COEX - Đơn vị thuộc Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad - Bộ Công Thương, cùng Hiệp hội Cà phê - ca cao Việt Nam (VICOFA), Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại Coffee Expo 2023 quy tụ hơn 200 gian hàng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất kinh doanh đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Lào... Trong đó, có những thương hiệu đáng chú ý như cà phê Trung Nguyên, Ông Bầu, Là Việt, Học Viện Cafe Việt Nam VCA, UCC, Mercon, Sucafina, Phúc Sinh, Teapro...

Ghi nhận tại Coffee Expo 2023 cho thấy, ở lĩnh vực dụng cụ pha chế có thương hiệu Lý Gia Viên, Vietblend, Amber; máy móc, thiết bị có thương hiệu Epicure, Thời Đại Cà Phê, Lamvita, Cosmis, Kio Viet; nguyên phụ liệu làm bánh và món tráng miệng có thể kể đến một số đơn vị là Tân Nhất Hương, Bliss, Uniflour, Hann... Còn về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) nói chung có sự góp mặt của những đơn vị sản xuất kinh doanh như Xuân Thịnh, Uni-President Việt Nam, Freshlife; công nghệ và bao bì có sự tham gia của Alphapack, Bao bì Tri-wall Vina...
 
Trong khuôn khổ triển lãm năm nay, song song với hoạt động trưng bày sản phẩm, Coffee Expo 2023 có nhiều chương trình được tổ chức xuyên suốt thời gian triển lãm với khu trải nghiệm cà phê - Roaster Experience, cũng là nơi quy tụ các nhà rang trẻ trên khắp Việt Nam. Tại đây, khách tham quan còn có cơ hội được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chuyên ngành cùng nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Hay khu trưng bày sản phẩm mới, ứng dụng gắn mã QR cho mỗi sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin.

Ông Lê Thanh Tâm, đại diện đơn vị sản xuất kinh doanh cà phê đến từ tỉnh Lâm Đồng tham gia gian hàng tại Coffee Expo 2023 cho biết, ngành F&B Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng, doanh thu toàn thị trường tăng không ngừng và dự báo sẽ đạt hơn 400 tỷ USD trong năm 2023. Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" với nhiều lợi thế về dân số đông và là thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ lớn mà không chỉ doanh nghiệp nội địa mà nhiều doanh nghiệp ngoại cũng tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường trong thời gian qua.

Theo ông Lê Thanh Tâm, hiện nay thu nhập và mức sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhất là ở những đô thị như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... Để nắm bắt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực cà phê, trà và bánh ngọt, doanh nghiệp cần cập nhật thông tin thị trường, cân nhắc những mô hình kinh doanh phù hợp với địa phương, cũng như thị hiếu tiêu dùng của từng vùng, miền.

Còn một số doanh nghiệp khác cho rằng, hành vi và thói quen người tiêu dùng thay đổi sau đại dịch COVID-19, nên đơn vị kinh doanh phải ứng dụng công nghệ trong vận hành bán lẻ như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu... để bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới. Chính vì vậy, Coffee Expo hàng năm là một trong những điểm đến mà doanh nghiệp mong chờ, nhằm tìm kiếm những giải pháp và thiết bị phục vụ kinh doanh lĩnh vực cà phê, trà và bánh ngọt.

Đặc biệt, vòng chung kết cuộc thi Vietnam Coffee Challenge 2023 (VCC) do Coffee Expo và Vietnam Coffee Event phối hợp tổ chức, là một giải đấu chuyên nghiệp dành cho các barista tại Việt Nam. Tại Coffee Expo 2023, tiếp tục có ba hạng mục thi đấu (Brew Challenge, Roast Challenge, Pour Challenge) với nhiều đổi mới trong thể thức thi đấu, mang đến những màn tranh tài hấp dẫn cho người yêu thích cà phê và công chúng.

Qua 6 lần tổ chức, Coffee Expo đã khẳng định vị thế của triển lãm hàng đầu trong ngành F&B tại Việt Nam nói chung và ngành cà phê nói riêng. Triển lãm năm nay, vào cửa miễn phí trong thời gian diễn ra đến ngày 4/11/2023, tạo điều kiện thuận lợi cho cả cộng đồng doanh nghiệp và công chúng tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, mở rộng kinh doanh, hợp tác đầu tư...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục