Triển lãm quốc tế VIIE 2023 quy tụ hàng trăm “gã khổng lồ công nghệ”

12:23' - 26/10/2023
BNEWS Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng của NIC trên hành trình vươn mình thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy chuyển đổi tương lai kinh tế Việt Nam.

Thông tin từ Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Lễ khánh thành cơ sở mới của NIC tại Hòa Lạc và khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) sẽ được tổ chức ngày 28/10 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng của NIC trên hành trình vươn mình thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy chuyển đổi tương lai kinh tế Việt Nam.

Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2023, tại NIC Cơ sở Hòa Lạc. VIIE 2023 được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế, là nơi kết nối, trao đổi và mở rộng các cơ hội hợp tác, nghiên cứu, đầu tư cho các doanh nghiệp trong nước. Thông tin từ NIC cho biết, VIIE 2023 quy tụ hàng trăm “gã khổng lồ công nghệ” cũng như các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo khởi nghiệp tiêu biểu.

Một số doanh nghiệp như: SK, Samsung, Google, Meta, Signify, Intel, VISA, Viettel, FPT, THACO, VNPT, Sovico, VNG, MoMo…đã xác nhận tham gia sự kiện quy mô hoành tráng và được đầu tư kỹ lưỡng này.

 

Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, Triển lãm được cho là sẽ tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác có một không hai.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Duy Đông cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa lớn cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nói riêng, cho môi trường kinh doanh của Việt Nam nói chung".

"Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn cùng đồng hành với các chủ thể của hệ sinh thái trên hành trình đổi mới sáng tạo, thông qua Trung tâm Đổi mới sáng tạo của quốc gia để biến các nguồn lực thành các cơ hội, lan tỏa lợi ích tới doanh nghiệp và cộng đồng", Thứ trưởng Đông cho hay.

Trong 5 ngày diễn ra, Triển lãm VIIE 2023 sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các giải pháp công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, bao gồm: Nhà máy thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế.

Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Các hội thảo quốc tế chuyên ngành; Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VVS); Ngày hội STEAM & Robotics; Gala trao giải Better Choice Awards…

Theo đó, các sự kiện bao gồm: Diễn đàn cấp cao: chuyển dịch năng lượng và phát triển ngành năng lượng Hydrogen xanh tại Việt Nam. Đây là Diễn đàn quốc gia đầu tiên về Hydrogen Xanh, nơi hội tụ các nhà lãnh đạo, nhà đầu tư và doanh nghiệp tiên phong để cùng mở đường cho tương lai phát triển Hydrogen xanh tại Việt Nam.

Cùng với đó là Chương trình “Phát triển nhân tài số: cùng nhau làm chủ tương lai"; Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam mở đường cho công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam; Hội nghị cấp cao về công nghiệp bán dẫn; Hội thảo phát triển cộng đồng STEAM cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Diễn ra song song là Diễn đàn Quỹ Đầu tư Đổi mới sáng tạo Việt Nam VVS 2023 với chủ đề “Đổi mới vượt qua thách thức: Chiến lược cho một Việt Nam chuyển đổi”. VVS là diễn đàn đối thoại thường niên giữa các quỹ đầu tư trong và ngoài nước với cơ quan tham mưu cho Chính phủ và cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó là Diễn đàn Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo. Diễn đàn là nơi quy tụ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đổi mới, doanh nhân, nhà đầu tư thúc đẩy tương lai của đổi mới doanh nghiệp tạo ra tác động bền vững cho thế giới; Hội nghị Lãnh đạo cấp cao các Trường Đại học, Cao đẳng; Tọa đàm phát triển sản phẩm và nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Game; Hội thảo đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông số; Diễn đàn chính sách về phát triển công nghệ Blockchain và Web3 Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục