Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam tại Australia
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ thương mại Việt Nam – Australia ngày càng phát triển và các doanh nghiệp Australia đang ráo riết tìm kiếm cơ hội đa dạng hóa nguồn nhập khẩu quốc tế.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, triển lãm nằm trong chuỗi triển lãm trực tuyến quốc tế Nguồn hàng Việt Nam, với quy mô lớn nhất, lần đầu tiên được tổ chức tại Australia.
Triển lãm diễn ra từ ngày 17-31/12, bao gồm nhiều triển lãm nhỏ, phân chia theo các ngành hàng cụ thể như: Triển lãm Vật liệu xây dựng và Trang trí nhà ở; Triển lãm Nông thủy sản Việt Nam; Triển lãm Dệt may và Giày da; Triển lãm Y tế; Triển lãm Hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung tìm kiếm thị trường, tạo động lực khôi phục sản xuất.
Triển lãm diễn ra trên nền tảng http://www.onlineworldexpo.com và được kết nối với ứng dụng Viet-Aus Trade. Nền tảng của triển lãm cung cấp các chức năng giao tiếp, trưng bày, đồng thời có các khu vực sảnh lễ tân, khu vực triển lãm với mỗi doanh nghiệp có một gian hàng, khu vực trưng bày tìm kiếm sản phẩm nhanh và khu vực thuyết trình giới thiệu ngành hàng Việt Nam.
Có tổng cộng khoảng 300 doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm đợt này, trong đó riêng "Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam – Ngành Vật liệu xây dựng và Trang trí nhà ở" có 70 gian hàng.
Là người chắp nối và tổ chức chuỗi triển lãm nói trên, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho biết, từ đầu năm nay, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động thương mại, làm gián đoạn sự kết nối trực tiếp giữa các bạn hàng quốc tế.
Trong khi đó, tại thị trường Australia, yếu tố xáo trộn thương mại quốc tế đã tạo ra một số biến động, dẫn tới nhu cầu tìm kiếm đối tác mới để đa dạng hóa nguồn hàng của các doanh nghiệp Australia là rất lớn.
Trước tình hình này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là nông sản và các ngành sản xuất sử dụng nhiều lao động, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam gia nhập sâu hơn nữa vào thị trường đông dân nhất khu vực châu Đại Dương.
Ông Nguyễn Phú Hòa chia sẻ Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên đã diễn ra đúng thời điểm doanh nghiệp Australia đang rất quan tâm tìm nguồn cung sản phẩm từ Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận được rất nhiều cuộc điện thoại yêu cầu kết nối nhập khẩu hàng hoá. Thông qua phần mềm ứng dụng Viet-Aus Trade, Thương vụ đã cung cấp được nhiều tiện ích, cũng như góp phần kết nối cho doanh nghiệp hai nước.
10 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng rau củ quả xuất khẩu tăng mạnh tới 49,61 %, bánh kẹo và ngũ cốc tăng 19,46%, đồ gỗ và sản phẩm gỗ tăng 11%, thuỷ sản tăng hơn 4,78 %... mặc dù nguồn cung nội địa của Australia cũng đang tăng mạnh trong năm nay.
Theo Trưởng Cơ quan Thương vụ, hiện Chính phủ Australia đang đẩy mạnh hỗ trợ phục hồi kinh tế thông qua thúc đẩy tạo việc làm trong nhiều lĩnh vực, tập trung vào xây dựng hạ tầng và khuyến khích phát triển nhà ở. Việc lựa chọn tổ chức triển lãm ngành vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở giai đoạn này là một sự kiện phù hợp với nhu cầu thực tế tại Australia.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương trong việc chuyển đổi số cũng như bám sát sự chỉ đạo của Đại sứ Việt Nam tại Australia, từ đầu năm 2019, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng tổng thể kế hoạch chuyển đổi số, thành công phát hành ứng dụng Viet-Aus Trade nhằm kết nối thương mại và đầu tư, chuẩn bị cho chuỗi triển lãm trực tuyến, xây dựng kế hoạch cảnh báo phòng vệ thương mại…
Nhờ triển khai đồng thời các kế hoạch hoạt động từ rất sớm, nên trong suốt năm 2020, công tác của Thương vụ tại Australia đã được đảm bảo giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây nhiều khó khăn./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Australia sắp lập kỷ lục mới về sản lượng xuất khẩu LNG
08:21' - 17/12/2020
Ước tính đến hết năm 2020, sản lượng xuất khẩu LNG của Australia sẽ đạt mức kỷ lục là 78 triệu tấn.
-
Kinh tế Thế giới
Australia khiếu nại Trung Quốc lên WTO về thuế đối với lúa mạch
17:30' - 16/12/2020
Ngày 16/12, Australia đã yêu cầu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) điều tra các mức thuế mà Trung Quốc áp đặt đối với các sản phẩm lúa mạch của quốc gia châu Đại dương này.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49'
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42'
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55'
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
-
Thị trường
Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
11:32' - 22/04/2024
Tỉnh Lâm Đồng cũng phấn đấu tới năm 2030 có 10 vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.
-
Thị trường
Lượng du khách Nga đến Cuba phục hồi mạnh mẽ
08:53' - 22/04/2024
Cuba đã đón 809.238 lượt du khách quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay, hoàn thành 25% mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.