Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam tại Australia
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ thương mại Việt Nam – Australia ngày càng phát triển và các doanh nghiệp Australia đang ráo riết tìm kiếm cơ hội đa dạng hóa nguồn nhập khẩu quốc tế.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, triển lãm nằm trong chuỗi triển lãm trực tuyến quốc tế Nguồn hàng Việt Nam, với quy mô lớn nhất, lần đầu tiên được tổ chức tại Australia.
Triển lãm diễn ra từ ngày 17-31/12, bao gồm nhiều triển lãm nhỏ, phân chia theo các ngành hàng cụ thể như: Triển lãm Vật liệu xây dựng và Trang trí nhà ở; Triển lãm Nông thủy sản Việt Nam; Triển lãm Dệt may và Giày da; Triển lãm Y tế; Triển lãm Hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung tìm kiếm thị trường, tạo động lực khôi phục sản xuất.
Triển lãm diễn ra trên nền tảng http://www.onlineworldexpo.com và được kết nối với ứng dụng Viet-Aus Trade. Nền tảng của triển lãm cung cấp các chức năng giao tiếp, trưng bày, đồng thời có các khu vực sảnh lễ tân, khu vực triển lãm với mỗi doanh nghiệp có một gian hàng, khu vực trưng bày tìm kiếm sản phẩm nhanh và khu vực thuyết trình giới thiệu ngành hàng Việt Nam.
Có tổng cộng khoảng 300 doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm đợt này, trong đó riêng "Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam – Ngành Vật liệu xây dựng và Trang trí nhà ở" có 70 gian hàng.
Là người chắp nối và tổ chức chuỗi triển lãm nói trên, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho biết, từ đầu năm nay, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động thương mại, làm gián đoạn sự kết nối trực tiếp giữa các bạn hàng quốc tế.
Trong khi đó, tại thị trường Australia, yếu tố xáo trộn thương mại quốc tế đã tạo ra một số biến động, dẫn tới nhu cầu tìm kiếm đối tác mới để đa dạng hóa nguồn hàng của các doanh nghiệp Australia là rất lớn.
Trước tình hình này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là nông sản và các ngành sản xuất sử dụng nhiều lao động, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam gia nhập sâu hơn nữa vào thị trường đông dân nhất khu vực châu Đại Dương.
Ông Nguyễn Phú Hòa chia sẻ Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên đã diễn ra đúng thời điểm doanh nghiệp Australia đang rất quan tâm tìm nguồn cung sản phẩm từ Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận được rất nhiều cuộc điện thoại yêu cầu kết nối nhập khẩu hàng hoá. Thông qua phần mềm ứng dụng Viet-Aus Trade, Thương vụ đã cung cấp được nhiều tiện ích, cũng như góp phần kết nối cho doanh nghiệp hai nước.
10 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng rau củ quả xuất khẩu tăng mạnh tới 49,61 %, bánh kẹo và ngũ cốc tăng 19,46%, đồ gỗ và sản phẩm gỗ tăng 11%, thuỷ sản tăng hơn 4,78 %... mặc dù nguồn cung nội địa của Australia cũng đang tăng mạnh trong năm nay.
Theo Trưởng Cơ quan Thương vụ, hiện Chính phủ Australia đang đẩy mạnh hỗ trợ phục hồi kinh tế thông qua thúc đẩy tạo việc làm trong nhiều lĩnh vực, tập trung vào xây dựng hạ tầng và khuyến khích phát triển nhà ở. Việc lựa chọn tổ chức triển lãm ngành vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở giai đoạn này là một sự kiện phù hợp với nhu cầu thực tế tại Australia.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương trong việc chuyển đổi số cũng như bám sát sự chỉ đạo của Đại sứ Việt Nam tại Australia, từ đầu năm 2019, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng tổng thể kế hoạch chuyển đổi số, thành công phát hành ứng dụng Viet-Aus Trade nhằm kết nối thương mại và đầu tư, chuẩn bị cho chuỗi triển lãm trực tuyến, xây dựng kế hoạch cảnh báo phòng vệ thương mại…
Nhờ triển khai đồng thời các kế hoạch hoạt động từ rất sớm, nên trong suốt năm 2020, công tác của Thương vụ tại Australia đã được đảm bảo giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây nhiều khó khăn./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Australia sắp lập kỷ lục mới về sản lượng xuất khẩu LNG
08:21' - 17/12/2020
Ước tính đến hết năm 2020, sản lượng xuất khẩu LNG của Australia sẽ đạt mức kỷ lục là 78 triệu tấn.
-
Kinh tế Thế giới
Australia khiếu nại Trung Quốc lên WTO về thuế đối với lúa mạch
17:30' - 16/12/2020
Ngày 16/12, Australia đã yêu cầu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) điều tra các mức thuế mà Trung Quốc áp đặt đối với các sản phẩm lúa mạch của quốc gia châu Đại dương này.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhật Bản cấm bán lại gạo để ổn định giá
19:58' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Chính phủ Nhật Bản quyết định cấm các cửa hàng bán lại gạo đã mua tại các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo rằng người tiêu dùng mua được gạo dự trữ mới được đưa ra thị trường với giá thấp hơn.
-
Thị trường
Quản lý chất lượng sầu riêng để giữ thị trường xuất khẩu
18:03' - 13/06/2025
Hiện nay, siết chặt quản lý trái sầu riêng vẫn là vấn đề mấu chốt để thúc đẩy xuất khẩu ổn định và bền vững.
-
Thị trường
Hải Phòng xử lý 25 vụ vi phạm về gian lận thương mại
17:44' - 13/06/2025
Tính từ ngày 15/12/2024 đến hết tháng 5/2025, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng đã tiến hành 35 vụ kiểm tra và xử lý 25 vụ vi phạm.
-
Thị trường
Xung đột tại Trung Đông "thổi lửa" vào các thị trường
12:27' - 13/06/2025
Cuộc không kích quy mô lớn bất ngờ của Israel vào Iran đã đẩy giá dầu và vàng tại thị trường châu Á tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ trong sáng 13/6
-
Thị trường
Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt nhờ các mỏ ngoài khơi
07:45' - 13/06/2025
Cơ quan Khí đốt Tự nhiên Israel vừa công bố, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này đã đạt 13,2 tỷ mét khối (BCM) trong năm 2024, tăng so với mức 11,6 BCM vào năm 2023
-
Thị trường
Giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay
14:59' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4217/BCT-TTTN ngày 12/6/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
-
Thị trường
OCOP 33 tỉnh, thành cùng “đổ bộ” Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng
08:55' - 12/06/2025
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2025, Chương trình Khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025.
-
Thị trường
Giá thực phẩm, rau xanh tăng nhẹ
21:13' - 11/06/2025
Khảo sát của phóng viên cho thấy, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng nhẹ, nhưng đối với các quán bán đồ ăn chín như phở, bún, cafe, nước uống giữ mức giá ổn định.
-
Thị trường
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025: Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng
18:51' - 10/06/2025
Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.