Triền Tiên theo đuổi chiến lược phát triển kinh tế

14:36' - 30/11/2018
BNEWS Chủ trương theo đuổi chiến lược tập trung vào tăng trưởng kinh tế của Triều Tiên đã được công bố trong bài xã luận đăng tải trên tờ Rodong Sinmun số ra ngày 30/11.

Tờ Rodong Sinmun là cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên.

Nhà ga tàu hỏa Sinuiju, Triều Tiên. Ảnh: Map Sights/TTXVN

Theo hãng tin Yonhap, bài xã luận nêu rõ chính sách của Triều Tiên tập trung vào xây dựng kinh tế là con đường cách mạng rõ ràng nhất phản ánh định hướng và yêu cầu của nhân dân về một bước đi mới trong sự phát triển của đất nước. Bài viết nhấn mạnh Triều Tiên "cần tăng cường thúc đẩy cuộc cách mạng dưới ngọn cờ tự lực".

Những ý kiến trên phù hợp với cam kết thúc đẩy cải cách kinh tế mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra hồi tháng 4 vừa qua khi ông công bố đường lối chính sách mới tập trung vào thúc đẩy kinh tế, chuyển hướng khỏi chính sách phát triển kinh tế song song với theo đuổi chương trình hạt nhân.

Công nhân làm việc tại nhà máy da giầy Ryo Won ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới quan sát cho rằng những ý kiến trong bài xã luận trên phản ánh lập trường của Triều Tiên tiếp tục tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế, bất chấp cuộc đàm phán với Mỹ về phi hạt nhân hóa bế tắc.

Washington muốn Bình Nhưỡng có bước đi cụ thể và thực chất hơn trong việc phi hạt nhân hóa, trong khi Triều Tiên muốn có những đền đáp từ Mỹ đối với những bước đi mà Bình Nhưỡng đã thực hiện cho đến nay./.
>>>Hàn Quốc bàn về mở đường bay quốc tế qua Bán đảo Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục