Hàn Quốc bàn về mở đường bay quốc tế qua Bán đảo Triều Tiên

09:34' - 23/11/2018
BNEWS Các thành viên của ủy ban thường trực Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) Hàn Quốc đã bàn về việc thiết lập đường bay quốc tế qua hai miền Triều Tiên nhằm đem lại tiện lợi cho hành khách.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 22/11 dẫn nguồn Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết cuộc họp Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) đã diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của Chánh Văn phòng An ninh quốc gia Chung Eui-yong nhằm đánh giá tình hình thực hiện Tuyên bố chung Panmunjom và Tuyên bố chung Bình Nhưỡng.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết cuộc họp này đã thảo luận về kết quả cuộc họp cấp chuyên viên giữa hai miền Triều Tiên về hợp tác hàng không được tổ chức hôm 16/11 vừa qua.

Nhà Xanh cho biết thêm các thành viên của ủy ban trên cho rằng việc thiết lập đường bay quốc tế qua hai miền Triều Tiên đem lại tiện lợi cho hành khách và tất cả các hãng hàng không bao gồm các hãng hàng không của Hàn Quốc.

Dự kiến, trong ngày 23/11, các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ hội đàm để bàn về việc hiện đại hóa các đường dây điện thoại trực tiếp và các đường dây liên lạc khác ngầm dưới đất qua làng đình chiến Panmunjom.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cuộc họp diễn ra tại văn phòng liên lạc chung ở thị trấn vùng biên giới Kaesong của Triều Tiên sẽ tập trung bàn việc thay thế các cáp điện thoại bằng đồng hiện nay bằng cáp quang.

Chung Chang-rim, quan chức cao cấp của Bộ Truyền thông Hàn Quốc, sẽ dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc gồm 5 người.

Trong khi đó, đoàn Triều Tiên sẽ do ông Ri Yong-min, quan chức cấp cao phụ trách các công việc truyền thông của nước này làm trưởng đoàn./.
>>>Hàn Quốc xúc tiến hợp tác kinh tế liên Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục