Triển vọng nào cho ngành ngân hàng Trung Quốc quý cuối năm?

09:24' - 06/10/2021
BNEWS Viện nghiên cứu của Ngân hàng Trung Quốc dự báo, các ngân hàng thương mại nước này có khả năng tăng lợi nhuận ròng khoảng 10% trong quý III và IV/2021 do kinh tế phục hồi.

Báo cáo lưu ý kể từ quý III năm nay, các ngân hàng thương mại tiếp tục cải thiện bảng cân đối kế toán và tập trung vào việc chuyển đổi từ mở rộng quy mô sang nâng cao chất lượng, với hiệu quả hoạt động được cải thiện ổn định.

Báo cáo cho biết trong quý IV/2021, ngành ngân hàng có thể sẽ chứng kiến quy mô hoạt động kinh doanh duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong khi đó, các nguồn lực tài chính sẽ đổ nhiều vào lĩnh vực trọng điểm hơn và các liên kết yếu, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hồi sinh nông thôn, sản xuất, đổi mới công nghệ và phát triển xanh.

Về chất lượng tài sản, báo cáo dự báo tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại sẽ giảm trên cơ sở hàng năm, trong khi dư nợ xấu sẽ tăng nhẹ. Báo cáo cũng chỉ ra rằng các khách hàng từ lĩnh vực bất động sản, sản xuất quy mô nhỏ cũng như ngành bán buôn và bán lẻ có khả năng gây áp lực lên chất lượng tài sản của các ngân hàng./.

>>>Ngân hàng Trung Quốc có kế hoạch cho các dự án xanh vay nhiều hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục