BNEWS
Kể từ 18/2/2019 đến 18/2/2020, 18 chiếc xe Subaru thuộc các dòng BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 phải triệu hồi để thay thế lò xo xu-páp động cơ.
Theo Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam – đơn vị nhập khẩu xe Subaru từ Nhật Bản về phân phối, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gãy nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường.
Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ bị chết máy, đồng thời không thể khởi động lại, có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nguyên nhân của hiện tượng trên được xác định là do dùng sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm, dẫn đến nứt gãy lò xo.
Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng hư hỏng hay nứt gãy lò xo xú - páp trên xe Subaru XV, Forester và BRZ tại thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, nhà phân phối khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn và hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra, sửa chữa những xe bị ảnh hưởng dự kiến 12,5 giờ/xe.
Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam và đại lý ủy quyền phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu, đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với FHI-nay là SUBARU CORPORATION để kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được FHI cho phép./.
Xem thêm:
>>Thêm thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Việt Nam phải triệu hồi xe
>>6 hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật sử dụng vật liệu bị làm giả dữ liệu từ Kobe Steel