Triều Tiên bất ngờ rút khỏi Văn phòng liên lạc chung

15:45' - 22/03/2019
BNEWS Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 22/3 đã rút khỏi Văn phòng liên lạc chung liên Triều đặt ở thành phố biên giới Kaesong.
Văn phòng liên lạc chung liên Triều ở thành phố biên giới Kaesong, Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 22/3 đã rút khỏi Văn phòng liên lạc chung liên Triều đặt ở thành phố biên giới Kaesong trong bối cảnh tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên đang rơi vào bế tắc sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội hồi tháng trước không đạt được thỏa thuận.

The phóng viên TTXVN tại Seoul, trong một thông báo, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong một cuộc họp của nhân viên tại Văn phòng liên lạc chung trước đó cùng ngày, Triều Tiên đã thông báo cho phía Hàn Quốc rằng nước này sẽ rút khỏi văn phòng liên lạc chung phù hợp với chỉ thị của giới lãnh đạo Bình Nhưỡng và sau đó thực hiện quyết định này.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết họ hy vọng văn phòng này sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Trước đó, cuộc họp giữa Trưởng đại diện Văn phòng liện lạc liên Triều được tổ chức định kỳ vào thứ 6 hằng tuần đã không diễn ra vào ngày 15/3, các đại diện thường trực của của Triều Tiên cũng không tới làm việc tại Văn phòng liên lạc, khiến dư luận quân tâm.

Tuy nhiên, ngày 20/3, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Văn phòng liên lạc chung liên Triều đặt ở khu công nghiệp Kaesong, đã hoạt động bình thường trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục