Triều Tiên cảnh báo đáp trả cuộc tập trận Mỹ-Hàn

08:08' - 07/11/2022
BNEWS Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7/11 đưa tin, quân đội Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận không quân của Hàn Quốc và Mỹ là "một cuộc tập trận nguy hiểm và khiêu khích công khai”.

KCNA cũng cho biết, quân đội Triều Tiên sẽ tiếp tục đáp trả bằng các biện pháp quân sự “áp đảo và kiên quyết”.

 

KCNA cũng cho hay, những hoạt động quân sự vừa qua của nước này là câu trả lời rõ ràng cho những động thái quân sự khiêu khích của đối phương.

Trước đó, ngày 4/11, Triều Tiên đã bày tỏ quan ngại về việc Hàn Quốc và Mỹ kéo dài thời gian cuộc tập trận không quân Vigilant Storm và tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ nỗ lực nào nhằm xâm phạm chủ quyền, gây tổn hại tới lợi ích an ninh của nước này.

Quyết định kéo dài thời gian tập trận được giới chức Hàn Quốc và Mỹ đưa ra sau những diễn biến căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Riêng trong các ngày 2 và 3/11, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 26 tên lửa ra các vùng biển phía Đông và phía Tây nước này.

Trong số các tên lửa được phóng đi có 1 tên lửa rơi gần lãnh hải Hàn Quốc và một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mà phía Hàn Quốc cho là Hwasong-17.

Đây là vụ phóng ICBM thứ 7 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay, trong đó lần gần nhất trước đó được tiến hành trong tháng 5 năm nay.

Cộng đồng tình báo Hàn Quốc và Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 7. Tuy nhiên, nhà chức trách Triều Tiên chưa xác nhận hay bình luận gì về thông tin này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục