Triều Tiên cử luật sư đến phiên tòa tại Malaysia liên quan vụ công dân bị sát hại

15:42' - 30/05/2017
BNEWS Ngày 30/5, Tòa sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia, đã tiến hành phiên tòa thứ 3 đối với các nghi can liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol.
Bên ngoài tòa sơ thẩm Sepang tại Malaysia sáng 30/5. Ảnh: EPA/TTXVN

Triều Tiên cũng đã thuê ông Jagjit Singh, một luật sư kỳ cựu được Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur chỉ định, tới tham dự phiên tòa để theo dõi diễn biến mới nhất liên quan đến quá trình tố tụng trước khi phiên tòa xét xử chính thức diễn ra tại Tòa Thượng thẩm.

Phát biểu trước báo giới bên ngoài Tòa sơ thẩm Sepang, luật sư Jagjit Singh cho biết sự hiện diện của ông tại phiên tòa ngày 30/5 là để bảo vệ lợi ích của Triều Tiên.

Ông có trách nhiệm nộp một bản báo cáo cho Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia sau mỗi phiên tòa. Đây cũng là lần đầu tiên ông Jagjit Singh xuất hiện tại tòa liên quan vụ án này.

Tại phiên tòa vừa kết thúc sáng 30/5, công tố viên Malaysia cho biết đã hoàn tất hồ sơ vụ án và chuyển lên Tòa Thượng thẩm chờ xét xử.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cho biết vẫn chưa nhận được các tài liệu theo yêu cầu, trong đó có kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân và băng ghi hình tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nơi xảy ra vụ án mạng. Bên công tố viên cho hay các tài liệu mà các luật sư yêu cầu sẽ được cung cấp tại phiên tòa sắp tới.

Vụ việc xảy ra ngày 13/2 vừa qua, công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tử vong tại sân bay Kuala Lumpur. Phía Malaysia cho rằng ông Kim Chol bị đầu độc, trong khi Triều Tiên khẳng định ông này chết vì cơn đau tim, tiểu đường và áp huyết cao.

Tại phiên tòa ngày 1/3 vừa qua, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chính thức bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều phủ nhận các tội danh và cho biết họ bị lừa khi nghĩ rằng đang tham gia một trò đùa vô hại.

Theo luật pháp Malaysia, nếu bị kết tội, các nghi phạm sẽ phải chịu án tử hình.

>>>Malaysia chuyển vụ xét xử Đoàn Thị Hương lên Tòa thượng thẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục