Malaysia chuyển vụ xét xử Đoàn Thị Hương lên Tòa thượng thẩm

11:26' - 30/05/2017
BNEWS Ngày 30/5, Tòa sơ thẩm Sepang, bang Selangor của Malaysia, tiếp tục xét xử lần 3 các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.
Malaysia chuyển vụ xét xử công dân Triều Tiên bị sát hại lên tòa Thượng thẩm. Ảnh:  EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, phiên xét xử diễn ra trong khoảng 25 phút dưới sự chủ trì của Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin. Hai nghi phạm bao gồm công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, có mặt tại tòa cùng các luật sư.

Bà Maridam, người phiên dịch cho Đoàn Thị Hương tại tòa, cho biết về cơ bản, phiên xét xử lần này cũng giống với các phiên trước đó. Điểm mới lần này là tòa đã quyết định chuyển vụ việc lên Tòa thượng thẩm Shah Alam cũng tại bang Selangor.

Tuy nhiên, thời gian chính xác chưa được xác định. Bà Maridam cho biết sức khỏe của nghi phạm Đoàn Thị Hương tốt.

Vụ việc xảy ra ngày 13/2 vừa qua, công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tử vong tại sân bay Kuala Lumpur. Phía Malaysia cho rằng ông Kim Chol bị đầu độc, trong khi Triều Tiên khẳng định ông này chết vì cơn đau tim, tiểu đường và áp huyết cao.

Tại phiên tòa ngày 1/3 vừa qua, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chính thức bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều phủ nhận các tội danh và cho biết họ bị lừa khi nghĩ rằng đang tham gia một trò đùa vô hại. Theo luật pháp Malaysia, nếu bị kết tội, các nghi phạm sẽ phải chịu án tử hình.

Trước đó, ngày 11/4, ông Đoàn Văn Thạnh, bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương, đã đến thăm con gái tại nhà tù Kajang, bang Selangor của Malaysia.

Theo ông Thạnh, con gái ông cho biết cuộc sống của cô trong trại tạm giam tốt. Cô được các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ thường xuyên.

>>>Hoãn phiên xét xử nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên tại Malaysia

>>>Bố nghi phạm Đoàn Thị Hương sang Malaysia thăm con gái trước ngày xét xử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục