Triều Tiên kêu gọi người dân tập trung phát triển kinh tế

13:20' - 27/07/2019
BNEWS Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 27/7, kêu gọi người dân tập trung phát triển kinh tế với một mong muốn mạnh mẽ là bảo vệ chính quyền.
ông dân trồng lúa trên cánh đồng ở Chongsan-ri, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày ký Hiệp định đình chiến, kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 27/7, kêu gọi người dân tập trung phát triển kinh tế với một mong muốn mạnh mẽ là bảo vệ chính quyền.

Bài xã luận đăng trên báo này kêu gọi người dân và binh sĩ nên hướng tới việc xây dựng một quốc gia hùng mạnh, và tạo bước nhảy vọt trong phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, báo trên đã đăng 20 câu chuyện liên quan đến Chiến tranh Triều Tiên, tuy nhiên không hề có những câu từ chỉ trích nặng nề chống Mỹ.

Giới chuyên gia cho biết đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng vẫn để ngỏ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington.

Ngày 26/7, người đứng đầu Tổng Cục Chính trị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Kim Su-gil cho biết Bình Nhưỡng quyết tâm bảo vệ sự tự lực tự cường của mình trước các trừng phạt của quốc tế.

Lời kêu gọi tập trung phát triển kinh tế được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Triều Tiên trong năm 2018 đã tăng trưởng âm 4,1%, theo ước tính của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK).

Đây là năm thứ hai liên tiếp kinh tế Triều Tiên suy thoái, và với tốc độ mạnh nhất trong vòng 21 năm trở lại đây.

BOK lý giải tình hình này là do các trừng phạt quốc tế cũng như hạn hán nghiêm trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục