Triều Tiên, Mỹ vừa có vòng đàm phán cấp chuyên viên

18:48' - 14/08/2018
BNEWS Một nguồn tin ngoại giao ngày 14/8 cho biết Triều Tiên và Mỹ đã tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên mới nhất tại làng đình chiến Panmunjom vào cuối tuần qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nguồn tin giấu tên này cho hay các bước đi tiếp theo của Triều Tiên trong quá trình phi hạt nhân hóa và vấn đề ra tuyên bố chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) được cho là chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán.

Nguồn tin cho biết giới chức Triều Tiên và Mỹ đã thảo luận nhiều biện pháp "cụ thể", song không cung cấp thông tin chi tiết.

Cũng theo nguồn tin này, Bình Nhưỡng và Washington có thể sẽ tổ chức vòng đàm phán cấp chuyên viên tiếp theo tại Panmunjom trong tuần này.

Cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Triều Tiên và Mỹ diễn ra trong bối cảnh có những thông tin cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm Triều Tiên một lần nữa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử hồi tháng 6 vừa qua tại Singapore, tại đó hai bên đã cam kết làm việc để chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, từ đó tới nay các bên vẫn chưa đạt được các thỏa thuận chi tiết để thực hiện cam kết này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục