Triều Tiên phản đối luật trừng phạt mới của Mỹ

15:26' - 12/05/2017
BNEWS Triều Tiên sẽ tiếp tục có những hành động tự vệ chính đáng đối phó với chính sách thù địch của Mỹ chống nước này.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên đã gửi thư tới Hạ viện Mỹ để phản đối việc cơ quan lập pháp của Mỹ vừa thông qua dự luật về các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn chống Triều Tiên.

Bản tin của KCNA thông báo ủy ban trên đã mạnh mẽ lên án động thái của Mỹ và cương quyết phản đối đạo luật này, đồng thời nhấn mạnh việc thông qua dự luật là vi phạm chủ quyền của Triều Tiên cũng như các nguyên tắc về không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước.

KCNA nêu rõ Triều Tiên sẽ theo dõi chặt chẽ những động thái sắp tới của Mỹ và sẽ tiếp tục có những hành động tự vệ chính đáng đối phó với chính sách thù địch của Mỹ chống nước này.

Ủy ban Đối ngoại nói trên được tái lập sau 19 năm tại kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên ngày 11/4 vừa qua.

Nhiều nhà quan sát cho rằng việc này là nhằm cải thiện mối quan hệ đối ngoại của Triều Tiên trong bối cảnh nước này đang phải chịu nhiều biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục