Triều Tiên phát triển kinh tế song song với chương trình tên lửa

13:35' - 08/10/2017
BNEWS Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nền kinh tế quốc dân của Triều Tiên trong năm nay đã tăng trưởng, bất chấp các biện pháp trừng phạt ngày càng mạnh mẽ nhằm vào Bình Nhưỡng.
Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 7/10, Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VII đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ hai tại thủ đô Bình Nhưỡng. Cuộc họp diễn ra trước dịp Triều Tiên kỷ niệm 72 năm thành lập đảng (10/10).

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong báo cáo tại phiên họp, Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un cho biết tình hình hiện nay đã cho thấy đảng Lao Động Triều Tiên "hoàn toàn đúng đắn" khi duy trì chính sách phát triển kinh tế song song với các chương trình hạt nhân và tên lửa, đồng thời khẳng định các loại vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là "thành quả" của cuộc đấu tranh gian khổ của người dân trong việc "bảo vệ vận mệnh và chủ quyền của đất nước trước các mối đe dọa hạt nhân của đế quốc Mỹ".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cam kết tiếp tục chính sách trên, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, coi việc phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân là "biện pháp duy nhất để phòng thủ trước các mối đe dọa hạt nhân kéo dài của Mỹ".

Trong phiên họp này, ông Choe Ryong-hae, 67 tuổi, Bí thư trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã được bầu vào Ủy ban Quân sự Trung ương. Hiện ông là một trong 5 ủy viên thường trực của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng.

>>>Tổng thống Mỹ nói về "phương án duy nhất" giải quyết vấn đề Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục