Triều Tiên thông qua đạo luật cấm thuốc lá

08:21' - 06/11/2020
BNEWS Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên đã thông qua luật cấm thuốc lá và sửa đổi, bổ sung luật về doanh nghiệp.

Theo Báo Rodong Sinmun và Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), luật trên được thông qua tại cuộc họp toàn thể lần thứ 11 của Đoàn chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa XIV diễn ra tại Tòa nhà Quốc hội Mansudae.

Luật cấm thuốc lá đề ra các quy định tất cả các tổ chức và công dân phải tuân thủ nhằm bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của mọi người và mang lại môi trường sống trong lành và văn hóa hơn, thông qua việc siết chặt kiểm soát hoạt động sản xuất và bán thuốc lá, cũng như siết chặt việc hút thuốc lá.

Luật này cũng chỉ định rõ khu vực cấm hút thuốc, như các cơ sở giáo dục chính trị và tư tưởng, địa điểm công cộng bao gồm nhà hát và rạp chiếu phim, các viện dưỡng lão và chăm sóc trẻ em, các cơ sở giáo dục, y tế và chăm sóc y tế công, các địa điểm thương mại và cung cấp dịch vụ ăn uống và các phương tiện giao thông công cộng.

Luật cũng quy định những hình phạt đối với người vi phạm.

Trong khi đó, sửa đổi luật về doanh nghiệp nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm lao động, năng lượng và đất đai, đồng thời thúc đẩy người lao động coi trọng phát triển kinh tế của đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục