Trồng chanh dây: Sử dụng phân bón đúng giúp lợi nhuận tăng thêm 55 triệu đồng/ha

11:52' - 11/10/2017
BNEWS Việc sử dụng đúng chủng loại phân bón và cung cấp dưỡng chất vào đúng thời điểm sẽ giúp cây chanh dây phát triển tốt, cho năng suất cao và lợi nhuận của người trồng tăng thêm 55 triệu đồng/ha.
Bà con nông dân thăm quan mô hình trình diễn trồng cây chanh dây tại Gia Lai. Ảnh: PVFCCo
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa phối hợp với Trung tâm nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên tổ chức thực hiện chương trình “Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai”. 

Những năm gần đây, chanh dây đã trở thành cây trồng phổ biến, mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân vùng Tây Nguyên. Trong bối cảnh hiện tại, việc thâm canh loại cây trồng này càng được người dân chú trọng, tạo nên áp lực cung cấp các chất dinh dưỡng từ đất. 

Do vậy, việc cung cấp kịp thời, đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng, đảm bảo sản xuất cây chanh dây đạt hiệu quả cao và bền vững là hết sức cần thiết.

Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai”. Ảnh: PVFCCo
Ure Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ và Polysulphate là những loại phân bón chứa tương đối đầy đủ các yếu tố khoáng đa, trung và vi lượng, với hàm lượng dinh dưỡng cao, chất lượng ổn định, phù hợp thâm canh nhiều loại cây trồng, trong đó có chanh dây.

Theo kết quả thực hiện của Trung tâm nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên và bà con nông dân, mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ kết hợp với polysulphate cho cây chanh dây trên đất nâu đỏ huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai làm tăng số cành cho quả, giảm tỉ lệ rụng quả và các loại bệnh gây hại đối với chanh dây (bệnh đốm xám, phấn trắng). 

Nhờ vậy, trọng lượng quả và năng suất chanh dây tăng 13,5%, giúp bà con nông dân tăng thêm lợi nhuận hơn 55 triệu đồng/ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục