Trong ngày 2/8, Hà Nội ghi nhận thêm 98 ca mắc COVID-19

18:56' - 02/08/2021
BNEWS Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, chiều nay, 2/8, Hà Nội ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng và trưa nay, Hà Nội ghi nhận 97 trường hợp dương tính mới, với con số ghi nhận trong chiều nay, trong ngày Hà Nội đã có 98 trường hợp dương tính.
Trường hợp bệnh nhân mới ghi nhận thuộc chùm ho sốt thứ phát, P.X.H, nam, sinh năm 1979, địa chỉ tại Khương Thượng, Đống Đa, là F1 của Đ.N.L (cùng là nhân viên bán hàng tại cửa hàng thực phẩm 13 Ngô Sỹ Liên), ngày 1/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1345 trường hợp dương tính, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 821, số mắc là đối tượng đã được cách ly 524 trường hợp.
Chỉ ghi nhận 01 trường hợp vào chiều nay là tín hiệu vui, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến hết sức phức tạp do có 08/11 chùm ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Đặc biệt là chùm ca bệnh ho sốt tại cộng đồng (58 ca) và ho sốt tại cộng đồng thứ phát (406 ca) liên tiếp ghi nhận các bệnh nhân mới.

Chính vì vậy, sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn khuyến cáo tất cả người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội khi có một trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn và xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục