Trực thăng Airbus 5 cánh quạt H145 thứ hai gia nhập Lực lượng Cảnh sát Tây Australia

17:00' - 05/09/2021
BNEWS Trực thăng H145 mới cung cấp năng lực toàn diện cho Lực lượng Cảnh sát Tây Australia, bao gồm các quy tắc bay một phi công và thiết bị bay, cùng với khả năng nhìn rõ vào ban đêm.

Thông tin từ Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus cho biết, Thủ hiến Tây Australia Mark McGowan đã thông báo mua thêm một chiếc trực thăng H145 thứ hai để hỗ trợ cho hoạt động của cảnh sát ở tiểu bang này, đánh dấu việc Lực lượng Cảnh sát Tây Australi trở thành cơ quan thực thi pháp luật duy nhất ở Nam bán cầu khai thác hai máy bay trực thăng Airbus năm cánh quạt H145 hiện đại nhất.

Thủ hiến Mark McGowan cho biết: “Trực thăng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động của cảnh sát trên toàn tiểu bang và việc bổ sung hai trực thăng H145 mới sẽ tăng cường khả năng của cảnh sát để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp và tội phạm nói chung”.

Chiếc trực thăng H145 thứ hai sẽ thay thế máy bay trực thăng AS365 hiện của Lực lượng Cảnh sát Tây Australia, đem đến hiệu suất vận hành cao, tính tương đồng về nền tảng và giúp tăng số giờ bay hàng năm với một đội bay gồm hai chiếc giống nhau.

Bộ trưởng Cảnh sát Paul Papalia cho biết: “Chúng tôi đảm bảo lực lượng cảnh sát luôn hiện diện thường trực cả ở mặt đất và trên bầu trời để giữ gìn bình yên cho cộng đồng. Các trực thăng mới này sẽ được trang bị các thiết bị điện tử hàng không tiên tiến nhất và có thể được đưa vào khai thác nhanh hơn các máy bay hiện có của chúng tôi”.

Trực thăng H145 mới cung cấp năng lực toàn diện cho Lực lượng Cảnh sát Tây Australia, bao gồm các quy tắc bay một phi công và thiết bị bay, cùng với khả năng nhìn rõ vào ban đêm. Khi các tính năng này được tích hợp với hệ thống nhiệm vụ cảnh sát trên máy bay, H145 là đối tác thực thi pháp luật hoàn hảo cho Lực lượng Cảnh sát Tây Australia trong tất cả các nhiệm vụ trên không.

Trực thăng được lắp đặt thêm bộ thiết bị điện tử hàng không Helionix của Airbus và hệ thống lái tự động 4 trục giúp giảm đáng kể khối lượng công việc của phi hành đoàn và tăng cường an toàn bay. Đối với việc khai thác độc quyền của Lực lượng Cảnh sát Tây Autralia, cả hai trực thăng H145 sẽ đóng tại Perth, phục vụ toàn bộ tiểu bang Tây Australia.

Ông Andrew Mathewson, Giám đốc điều hành Airbus khu vực châu Úc-Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi Lực lượng Cảnh sát Tây Australia tiếp tục tin tưởng vào các sản phẩm của hãng hỗ trợ cho các hoạt động quan trọng của họ. H145 được xem là một máy bay trực thăng thực thi pháp luật tham khảo và có thể hỗ trợ Lực lượng Cảnh sát Tây Australia với đội bay H145 được thiết kế gồm bộ chỉ huy cảnh sát di động mà Airbus tự hào là một phần của sáng kiến này”.

Với mức độ tác động đến môi trường thấp hơn so với các trực thăng cùng loại, H145 thiết lập nên tiêu chuẩn về mức độ phát thải carbon và âm thanh cho phân khúc cùng loại. Trực thăng có tỷ lệ sẵn sàng vận hành lên đến 95%, tác động tích cực đến khả năng sẵn sàng hoạt động của máy bay và chi phí.

Chiếc trực thăng H145 thứ hai này sẽ sớm gia nhập đội bay lớn gồm hơn 300 trực thăng Airbus đang được khai thác tại Australia./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục