Trực tiếp bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022: Maroc vs Tây Ban Nha

14:50' - 06/12/2022
BNEWS Trước trận đấu gặp Maroc tại vòng 1/8 World Cup 2022, huấn luyện viên Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha đang có nhiều cân nhắc quan trọng cho đội hình xuất phát.

Ở tuyến trên, giới chuyên môn đang quan tâm xem liệu Alvaro Morata hay Marco Asensio sẽ đá chính. Trên thực tế, cả hai vẫn còn khả năng cùng đá chính nếu Ferran Torres ngồi dự bị.

 

Do cả 3 cầu thủ trên đều đã ghi bàn tại World Cup 2022 lần này, có thể chiến lược gia 52 tuổi sẽ có những tính toán để điều chỉnh hàng công tùy theo diễn biến trận đấu. Với tuyến giữa, Dani Olmo tiếp tục đóng vai trò phân phối bóng và hoạt động rộng nhằm thu hút hàng thủ đối phương.

Trong khi đó, hàng hậu vệ được sử dụng trong trận thua Nhật Bản sẽ nhường chỗ cho các cầu thủ trụ cột. Ở trận tới, Tây Ban Nha cũng sẽ đón chào sự trở lại của Aymeric Laporte và Jordi Alba.

Dani Carvajal sẽ được ưu tiên đá hậu vệ phải thay cho Azpilicueta, sau khi hai cầu thủ này luân phiên nhau ở vòng bảng. Hậu vệ của câu lạc bộ Chelsea đã không tham gia buổi tập hôm 2/12 do chấn thương, bên cạnh Olmo và thủ môn dự bị David Raya.

Theo nhiều nguồn tin, đội tuyển Tây Ban Nha đã nghỉ tập hôm 3/12, trong khi một số cầu thủ thư giãn ngoài bãi biển tại Qatar.

Về phía Maroc, thủ môn Yassine Bounou và hậu vệ Achraf Hakimi đã bình phục chấn thương để ra sân trong trận thắng Canada. HLV Walid Regragui nhiều khả năng vẫn tin tưởng sử dụng bộ khung đã thi đấu cùng nhau từ vòng bảng để đối đầu với Tây Ban Nha.

Điểm đáng chú ý sẽ là vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà Selim Amallah và Abdelhamid Sabiri đang cạnh tranh quyết liệt. Đây là lần thứ hai Maroc vào đến vòng 16 đội, sau lần đầu tiên vào năm 1986.

Đây cũng là lần đầu tiên một HLV người Arab đưa đội bóng vượt qua vòng bảng World Cup. Từ khi ông Regragui lên nắm đội hồi tháng 9, Maroc bất bại trong 6 trận đã đấu và chỉ để thủng lưới 1 bàn ở trận gặp Canada.

Theo hãng tin Reuters, kể từ năm 1961, Tây Ban Nha và Maroc gặp nhau 3 lần, trong đó 2 lần Tây Ban Nha giành chiến thắng, nhưng trận đấu duy nhất giữa hai đội tại World Cup cách đây 4 năm lại kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Nhiều người cho rằng Tây Ban Nha đã cố ý chọn Maroc khi để thua Nhật Bản, nhưng đối thủ của họ đã đứng nhất bảng đấu có sự hiện diện của cả Bỉ và Croatia.

Do đó, “La Roja” không thể chủ quan nếu muốn chứng tỏ tham vọng tiến sâu tại giải năm nay.

Trận đấu giữa Maroc và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 (giờ Việt Nam) tại sân Education City.

Đội hình dự kiến:

Maroc: Bono; Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui; Amallah, Amrabat, Ounahi; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Rodri, Laporte, Alba; Gavi, Busquets, Pedri; Olmo, Morata, Torres.

Link xem trực tiếp bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022: Maroc vs Tây Ban Nha

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV2

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV Cần Thơ

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV Go

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục