Trung Quốc ban hành chính sách hỗ trợ người nước ngoài thuận tiện khi thanh toán

06:30' - 10/06/2024
BNEWS Hơn 2 triệu người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc đều sử dụng thanh toán bằng điện thoại di động, số lần giao dịch và kim ngạch giao dịch đều tăng 80% so với tháng 2/2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, 30 tỉnh, thành trên cả nước Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải…, mới đây đã lần lượt ban hành biện pháp cụ thể, đáp ứng hơn nữa nhu cầu dịch vụ thanh toán đa dạng cho người nước ngoài khi đến Trung Quốc.

 

Hiện nay, các biện pháp mà các tỉnh, thành của Trung Quốc ban hành đã thu được nhiều kết quả mang tính giai đoạn, kim ngạch và số tiền thực hiện giao dịch thanh toán trong lãnh thổ Trung Quốc của người nước ngoài đều tăng mạnh.

Theo đó, tại các tỉnh, thành nêu trên, từ tàu điện ngầm đến viện bảo tàng, từ các siêu thị đến các cửa hàng tiện lợi nhỏ, các hoạt động thanh toán thuận tiện cho người nước ngoài ở Trung Quốc ngày càng phong phú. Ví dụ như thành phố Thượng Hải đang tích cực xây dựng các mô hình thanh toán thuận tiện nhất, nhằm hỗ trợ người nước ngoài khi thanh toán. Tại một trung tâm mua sắm, số lượng khách hàng nước ngoài đã tăng lên đáng kể trong năm nay. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều kích hoạt chức năng thanh toán thẻ nước ngoài, đồng thời dán giấy hướng dẫn thanh toán trước cửa ra vào cửa hàng.

Không chỉ Thượng Hải, thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây) cũng đang tích cực xây dựng điểm đến du lịch và tiêu dùng thân thiện quốc tế, đồng thời đang nâng cấp tiện ích thanh toán và dịch vụ kỹ thuật số tại các danh lam thắng cảnh, khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch và các địa điểm khác trên toàn thành phố. Sau khi khách du lịch nước ngoài nhập cảnh và dùng thẻ nước ngoài kết nối với hệ thống trong nước, họ có thể quét mã QR để thanh toán giống như người Trung Quốc. Đồng thời, du khách nước ngoài cũng có thể sử dụng ví điện tử của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Singapore và Kazakhstan để quét mã QR và thực hiện mua hàng trực tiếp.

Lãnh đạo cơ quan thanh toán Trung Quốc Li Jiajia cho biết: Chúng tôi hỗ trợ tất cả 5 tổ chức thẻ quốc tế lớn, do đó về cơ bản, không có trở ngại thanh toán nào đối với khách du lịch nước ngoài khi thanh toán tại Trung Quốc.

Theo thống kê tháng 4/2024, số lần giao dịch và kim ngạch giao dịch bằng máy POS đều tăng gấp đôi so với tháng 2/2024, hơn 2 triệu người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc đều sử dụng thanh toán bằng điện thoại di động, số lần giao dịch và kim ngạch giao dịch đều tăng 80% so với tháng 2/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục