Trung Quốc áp đặt trừng phạt các cá nhân và thực thể của Mỹ, Canada

11:16' - 28/03/2021
BNEWS Theo hãng tin Tân Hoa, Trung Quốc vừa thông báo áp đặt trừng phạt đối với 2 người Mỹ, 1 người Canada và một thực thể.

Trước đó, nước này cũng đã áp đặt trừng phạt 10 cá nhân và 4 thực thể của EU, với lý do những đối tượng này gây tổn hại nghiêm trọng đến chủ quyền và lợi ích của Trung Quốc, đồng thời tuyên truyền những thông tin không đúng sự thật.

Ngoài ra, 4 thực thể và 9 cá nhân của Anh cũng bị áp lệnh trừng phạt vì vi phạm luật pháp quốc tế, các quy tắc cơ bản trong quan hệ ngoại giao, can thiệp thô bạo vào tình hình nội bộ Trung Quốc và hủy hoại nghiêm trọng mối quan hệ giữa Trung Quốc và Anh.
Trung Quốc tiến hành các bước đi trên sau khi Mỹ, Canada, Anh và Liên minh châu Âu (EU) hồi đầu tuần này áp đặt trừng phạt với các cá nhân và thực thể của Trung Quốc, trong đó có một thực thể nhà nước và 4 quan chức, với lý do quan ngại về vấn đề nhân quyền.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho rằng các biện pháp trừng phạt này không dựa trên cơ sở đáng tin cậy nào ngoài những thông tin sai lệch về cái được gọi là các vấn đề nhân quyền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục