Trung Quốc bắt 3 nghi can vụ nổ nhà máy hóa chất ở Giang Tô

21:07' - 03/04/2019
BNEWS Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 3 nghi can trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở thành phố Diêm Thành của tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này hôm 21/3, làm 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Nhân viên cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Diêm Thành, Trung Quốc ngày 22/3. Ảnh: THX/TTXVN

Theo thông báo của chính quyền thành phố Diêm Thành ngày 3/4, ba nghi can là nhân viên công ty Hóa chất Jiangsu Tianjiayi có nhà máy liên quan đến vụ nổ trên.

Những người này được xác định là "có trách nhiệm lớn" trong vụ việc, và đã phải chịu "các biện pháp cưỡng chế hình sự", cụm từ để chỉ việc bắt giữ, giam giữ hoặc bị quản thúc tại gia trong thời gian cảnh sát tiến hành điều tra. Cảnh sát Diêm Thành không cung cấp thêm chi tiết vụ bắt giữ trên.

Công ty Hóa chất Jiangsu Tianjiayi có 195 nhân viên, thành lập năm 2007 và chủ yếu sản xuất hóa chất nguyên liệu, như anisole một loại chất lỏng làm dung môi và hương liệu và rất dễ cháy. Theo Cục Môi trường và sinh thái của thành phố Diêm Thành, công ty này có một lịch sử vi phạm các quy định về môi trường. Năm 2015 và 2017, công ty đã bị phạt vì vi phạm luật về quản lý chất thải rắn và nước thải./.

Xem thêm:

>>Bắt đầu xử lý môi trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc

>>Số thương vong tăng mạnh trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục