1. >

Trung Quốc bơm tiền mặt vào thị trường năm ngày liên tiếp

Facebook Share

BNEWS.VN Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ngày 23/10 đã bơm 200 tỷ NDT tiền mặt (khoảng 30 tỷ USD) vào thị trường thông qua các nghiệp vụ thị trường mở, ghi dấu ngày thứ năm liên tiếp tiến hành hoạt động này.

Trung Quốc bơm tiền mặt vào thị trường năm ngày liên tiếp

Trung Quốc bơm tiền mặt vào thị trường năm ngày liên tiếp. Ảnh: reuters

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc) ngày 23/10 đã bơm 200 tỷ NDT tiền mặt (khoảng 30 tỷ USD) vào thị trường thông qua các nghiệp vụ thị trường mở, ghi dấu ngày thứ năm liên tiếp PBoC tiến hành hoạt động này, nhằm làm giảm tình trạng căng thẳng tiền mặt hiện nay.

PBoC đã bơm tiền thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược. Theo PBoC, động thái này là để giữ “tính thanh khoản ổn định” nhằm đáp ứng nhu cầu thanh khoản tăng vọt do yếu tố mùa vụ như thanh toán thuế,....PBoC ngày càng dựa vào các nghiệp vụ thị trường mở để quản lý thanh khoản, thay vì cắt giảm lãi suất hoặc tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Trung Quốc đã quyết định theo đuổi chính sách tiền tệ “thận trọng và trung lập” trong năm 2017, đồng thời áp dụng một loạt công cụ chính sách để duy trì sự ổn định cơ bản trong thanh khoản và giữ lãi suất ở mức hợp lý.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng trưởng chậm lại chút ít đúng như dự kiến trong quý III/2017, do tác động của những nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế thị trường bất động sản trong nước tăng trưởng nóng và các rủi ro về nợ.

Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), kinh tế Trung Quốc trong quý III/2017 tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ năm 2016, phù hợp với kết quả một cuộc thăm dò do hãng tin Anh Reuters thực hiện.

Số liệu này thấp hơn mức tăng trưởng 6,9% trong quý II/2017 của kinh tế Trung Quốc.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Bạn đã từng đặt đồ như là đồ ăn, đồ uống, đồ dùng…qua app trên điện thoại, sau đó thanh toán bằng tài khoản hoặc ví điện tử hay chưa? Hình thức mua bán này đã tạo ra rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, thu hút sự quan tâm trải nghiệm của khách hàng.

ncif