Trung Quốc cấp phép lưu hành vaccine "phế cầu 13" tự điều chế​

17:59' - 02/01/2020
BNEWS Vaccine PCV13 (còn gọi "phế cầu 13") của Trung Quốc do công ty công nghệ sinh hoc Walvax có trụ sở ở Vân Nam sản xuất.

Nhằm bảo vệ tốt hơn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, Cục Quản lý giám sát dược phẩm quốc gia Trung Quốc (NMPA) đã cấp phép lưu hành vaccine cộng hợp phế cầu khuẩn (PCV13) giúp bảo vệ chống lại 13 loại vi khuẩn phế cầu khuẩn do nước này tự điều chế và phát triển.

Vaccine PCV13 (còn gọi "phế cầu 13") của Trung Quốc do công ty công nghệ sinh hoc Walvax có trụ sở ở Vân Nam sản xuất.

Vaccine này nhằm bảo vệ trẻ em từ 6 tuần tuổi trở lên tới 6 tuổi khỏi căn bệnh viêm phổi do 13 loại vi khuẩn gây ra.

Hiện trên thế giới đang lưu hành duy nhất vaccine "phế cầu 13" do Tập đoàn dược phẩm và chế phẩm sinh học Pfizer của Mỹ sản xuất.

Năm 2016, vaccine này đã được cấp phép được đưa vào sử dụng tại thị trường Trung Quốc.

Nhu cầu tiêm chủng vaccine "phế cầu 13" tại Trung Quốc rất lớn, khi chỉ tính riêng trong năm 2018, nước này đã ghi nhận hơn 15 triệu trẻ sơ sinh ra đời.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo trẻ cần được tiêm chủng vaccine này để phòng ngừa bệnh viêm phổi, một căn bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ dưới 5 tuổi.

Theo các số liệu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), bệnh viêm phổi đã cướp đi sinh mạng của hơn 800.000 trẻ em dưới 5 tuổi mỗi năm trên thế giới, với khoảng 2.200 ca tử vong mỗi ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục