Trung Quốc cho phép các ngân hàng nước ngoài đầu tiên tiếp cận thị trường ngoại hối

15:28' - 27/11/2015
BNEWS Động thái này sẽ góp phần mở cửa thị trường ngoại hối Trung Quốc hơn nữa.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC, ngân hàng trung ương) vừa công bố danh sách nhóm đầu tiên các ngân hàng trung ương nước ngoài, các quỹ đầu tư quốc gia và các tổ chức tài chính quốc tế được phép tiếp cận thị trường ngoại hối liên ngân hàng của Trung Quốc.

Danh sách đợt đầu này gồm 7 tổ chức đã hoàn tất thủ tục đăng ký, đó là Cơ quan Tiền tệ Hong Kong, Ngân hàng Dự trữ Australia, Ngân hàng trung ương Hungary, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế, Hiệp hội Phát triển Quốc tế, Trust Funds thuộc World Bank Group và GIC Private Limited.

Hồi tháng Chín, Trung Quốc đã ban hành các quy định cụ thể về việc cho phép người nước ngoài tham gia vào thị trường ngoại hối liên ngân hàng, theo sau quyết định của PboC hồi tháng Bảy về cho phép các nhà đầu tư nước ngoài dài hạn giao dịch tại thị trường liên ngân hàng và bỏ trần về quy mô đầu tư.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đang nỗ lực đưa đồng NDT trở thành đồng tiền quốc tế.

Đồng tiền của Trung Quốc có khả năng lớn sẽ được chính thức đưa vào rổ các đồng tiền dự trữ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế được gọi là Quyền rút vốn đặc biệt, hiện đã bao gồm đồng USD, đồng yen, đồng bảng Anh và đồng euro, vào cuối tháng này.

Lê Minh (Theo AFP, Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục