Trung Quốc có thể đầu tư 2,47 nghìn tỷ USD vào cơ sở hạ tầng giai đoạn 2020-2025

19:36' - 21/05/2020
BNEWS Đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng mới như mạng 5G và các trung tâm dữ liệu có thể đạt 17,5 nghìn tỷ NDT (khoảng 2,47 nghìn tỷ USD) trong giai đoạn 2020-2025.
Đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng mới như mạng 5G và các trung tâm dữ liệu có thể đạt 17,5 nghìn tỷ NDT (khoảng 2,47 nghìn tỷ USD) trong giai đoạn 2020-2025 khi các địa phương Trung Quốc tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này.
Tờ Chứng khoán Thượng Hải dẫn lời giáo sư Xu Xianping, thuộc Trường Quản lý Guanghua của Đại học Bắc Kinhm, và từng là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, cho biết đầu tư cho cơ sở hạ tầng mới hàng năm của Trung Quốc luôn đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 21,6%.
Kể từ khi Trung Quốc công bố các hướng dẫn về tăng chi tiêu cho xây dựng cơ sở hạ tầng mới, hơn 20 khu vực cấp tỉnh đã vạch ra các kế hoạch đầu tư cho lĩnh vực này, với thành phố Thượng Hải dự kiến đầu tư khoảng 270 tỷ NDT trong ba năm tới.
Một nghiên cứu của tổ chức Haitong Securities dự đoán chi tiêu cho cơ sở hạ tầng mới của Trung Quốc sẽ đạt 3 nghìn tỷ NDT trong năm nay.
Khác với các cơ sở hạ tầng truyền thống như đường sắt, đường bộ và sân bay, cơ sở hạ tầng mới đề cập tới các cơ sở kỹ thuật số như trạm mạng 5G, trạm sạc ô tô, trung tâm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và Internet công nghiệp. Những lĩnh vực này được xem là động lực tăng trưởng kinh tế trong tương lai.
Kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19, Chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mới, nhằm hạn chế những tác động xấu của dịch bệnh đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục