Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất thế giới vào chuyển đổi năng lượng

15:59' - 29/08/2024
BNEWS Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất thế giới vào chuyển đổi năng lượng, góp phần vào quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu và một thế giới sạch, theo Sách trắng được công bố ngày 29/8.

Theo Sách trắng có tiêu đề "Chuyển đổi năng lượng của Trung Quốc", đầu tư của nước này vào chuyển đổi năng lượng đã đạt 676 tỷ USD trong năm 2023, trở thành nhà đầu tư lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Theo Sách trắng, nước này đã tăng gấp đôi nỗ lực đổi mới công nghệ để nâng cấp công nghệ năng lượng mới với tốc độ nhanh hơn, đóng góp lớn vào việc giảm mạnh chi phí điện gió và điện Mặt trời trên toàn thế giới.

 
Trung Quốc đã hợp tác với hơn 100 quốc gia và khu vực về các dự án năng lượng xanh, trong khi ngành công nghiệp năng lượng mới của nước này đã bổ sung vào nguồn cung năng lượng toàn cầu, giảm bớt áp lực lạm phát toàn cầu và đóng góp vào nỗ lực nhằm chống biến đổi khí hậu và chuyển đổi sang phát triển xanh.

Theo Sách trắng, xuất khẩu điện gió và sản phẩm quang điện của Trung Quốc đã giúp các quốc gia khác giảm lượng khí thải CO2 khoảng 810 triệu tấn trong năm 2023. Quốc gia này cũng cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060.

Sách trắng cho biết tỷ lệ "năng lượng sạch" trong tổng mức tiêu thụ quốc gia đã tăng từ 15,5% lên 26,4% trong thập kỷ qua, công suất điện gió và điện Mặt trời đã tăng gấp 10 lần cũng trong giai đoạn này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục