Trung Quốc đảm bảo tổng sản lượng ngũ cốc trên 650 triệu tấn vào năm 2021

19:16' - 24/12/2020
BNEWS Các nhà chức trách Trung Quốc ngày 24/12 cam kết sẽ hành động để đảm bảo tổng sản lượng ngũ cốc của nước này duy trì trên mức 650 triệu tấn trong năm 2021.

Tại cuộc họp báo cùng ngày, ông Chen Youquan, một quan chức của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, cho biết nước này cũng cam kết duy trì diện tích gieo trồng trên 116,67 triệu héc-ta vào năm tới.

Theo ông Chen, việc đảm bảo hoạt động sản xuất ngũ cốc thuận lợi là ưu tiên chính sách hàng đầu của Trung Quốc. Chính phủ nước này cũng sẽ nỗ lực tối ưu hóa cơ cấu gieo trồng và tăng nguồn cung các sản phẩm nông nghiệp đang bị thiếu hụt để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho thấy bất chấp sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra, năm 2020 đánh dấu năm bội thu thứ 17 liên tiếp của Trung Quốc với sản lượng ngũ cốc đạt gần 670 triệu tấn, tăng 0,9% so với năm ngoái. Đây cũng là năm thứ sáu liên tiếp tổng sản lượng ngũ cốc của cả nước vượt ngưỡng 650 triệu tấn.

Diện tích gieo trồng của quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng tăng thêm 704.000 héc-ta trong năm nay, đảo ngược xu hướng suy giảm kéo dài 4 năm liên tiếp trước đó.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cũng cho biết nguồn cung lương thực dự kiến sẽ dồi dào cho các kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Lễ hội mùa Xuân sắp tới, vốn là mùa tiêu thụ lương thực cao điểm của Trung Quốc, nhờ có lượng dự trữ gạo và lúa mì khá lớn, trong khi sản lượng lợn hơi phục hồi và sản lượng rau quả ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục