Trung Quốc đặt mua lượng đậu tương từ Mỹ lớn nhất trong nhiều tháng

09:02' - 10/11/2023
BNEWS Trung Quốc đã đặt mua lượng đậu tương lớn nhất trong ít nhất ba tháng, mang đến hy vọng cho mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực này của Mỹ.

Trung Quốc đã đặt mua lượng đậu tương lớn nhất trong ít nhất ba tháng, mang đến hy vọng cho mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực này của Mỹ, sau khi khối lượng xuất khẩu trong vụ thu hoạch 2023 thấp hơn nhiều so với thông thường.

Các nhà nhập khẩu Trung Quốc đặt mua khoảng 10 lô đậu tương, hay khoảng 600.000 tấn, được vận chuyển từ các cảng vùng Vịnh và Tây Bắc Thái Bình Dương từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024.

Nhu cầu của Trung Quốc sẽ giảm sức ép đối với người nông dân Mỹ, sau khi chủ yếu xuất khẩu ngô và đậu tương sang Brazil trong thời gian dài hơn thông thường trong năm nay.

 

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, nếu được xác nhận, khối lượng đặt mua ngày 7/11 của các khách hàng Trung Quốc là cao nhất trong một ngày của nước nhập khẩu đậu tương hàng đầu thế giới này kể từ cuối tháng 7/2023.

Giá đậu tương của Mỹ cao do những gián đoạn trong hoạt động vận chuyển bằng sà lan và sự canh tranh mạnh mẽ từ Brazil, quốc gia đạt sản lượng đậu tương kỷ lục trong năm nay, đã ảnh hưởng đến khối lượng xuất khẩu của Mỹ trong vụ mùa này.

Khối lượng xuất khẩu tới Trung Quốc đã được xác nhận tính đến cuối tháng 10 vừa qua giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái và tới tất cả các thị trường giảm 28%.

Tuy nhiên, giá đậu tương xuất khẩu của Mỹ trong giai đoạn tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 sẽ cạnh tranh hơn, khi Brazil thu hoạch vụ mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục